Thêm nhiều nguồn lực xóa nhà tạm giúp các hộ nghèo tại Đắk Lắk

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Hướng tới kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk, cùng với chương trình của Bộ Công an đang triển khai, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã vận động xây dựng 300 căn nhà đại đoàn kết giúp các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở tại địa phương.

Tỉnh Đắk Lắk có hơn 80 nghìn hộ nghèo và cận nghèo, chiếm 16% số hộ toàn tỉnh. Trong đó hơn 16.000 hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Thiết thực triển khai các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk, từ tháng 3 năm nay, Bộ Công an đã tổ chức Lễ khởi công, trao nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo, người dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Cùng với các nguồn lực từ trung ương, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cũng đăng ký vận động xây dựng 300 căn nhà đại đoàn kết hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở thuộc thôn, buôn của các xã đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới trong tỉnh.

Bà Nông Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến hiện tại, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã vận động xây dựng được 352 căn nhà, tổng trị giá hơn 23 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Các địa phương đã hoàn thành và bàn giao 225 căn nhà để người dân sớm được an cư trong những ngôi nhà mới.

“Trong tổng số 352 căn nhà thì hiện nay tiến độ triển khai đã hoàn thành 75%. Đến ngày thành lập tỉnh thì chúng tôi sẽ hoàn thành toàn bộ các căn nhà đại đoàn kết đăng ký thực hiện trong năm nay, góp phần động viên những người nghèo có động lực vươn lên trong cuộc sống”, bà Nông Thị Thu cho hay.

Từ khóa: Đắk Lắk, Đắk Lắk, nhà đại đoàn kết, xóa nhà tạm

Thể loại: Xã hội

Tác giả: h xíu/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan