Thêm một tờ báo của New Zealand đóng cửa do thiếu kinh phí

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Hôm nay (7/10), thêm một tờ báo tại New Zealand tuyên bố sẽ đóng cửa vào năm tới do không đủ kinh phí để tiếp tục hoạt động.

Hôm nay, một cơ quan báo chí đa nền tảng của New Zealand TVNZ thông báo vào tháng 2/2025 sẽ đóng cửa báo điện tử 1News. Không chỉ vậy, TVNZ cũng quyết định cắt giảm nhân sự và chuyển một số công việc và dịch vụ ra bên ngoài; tăng cường đầu tư vào nền tảng trực tuyến phát tin tức, phim truyện, các chương trình truyền hình và thể thao; xây dựng trung tâm dữ liệu, phân tích và trí tuệ nhân tạo và đổi mới nền tảng tin tức dành riêng cho giới trẻ để trở nên hấp dẫn hơn.

Trước đó, vào hồi tháng 4/2024, TVNZ cũng đã tuyên bố cắt giảm một số chương trình tin tức phát sóng vào trưa và tối muộn, dừng chương trình truyền hình Fair Go từng được nhiều người yêu thích và đã tồn tại 47 năm. Đồng thời, TVNZ cũng tuyên bố cắt giảm 68 nhân sự.

Cơ quan báo chí đa nền tảng TVNZ của New Zealand phải tái cơ cấu và thay đổi mô hình hoạt động sau khi gặp khó khăn lớn về tài chính với khoản thua lỗ lên tới 85 triệu NZD. Để duy trì sự tồn tại, TVNZ buộc phải cắt giảm chi tiêu 30 triệu NZD nên phải tái cơ cấu để tập trung vào những mảng mang lại nhiều lợi nhuận. TVNZ cho biết hiện nay họ còn đủ tiền để duy trì hoạt động của các nền tảng số trong 3 năm tới và hy vọng việc tập trung vào nền tảng số trong thời gian tới sẽ cải thiện doanh thu.

Vào tháng 7/2024, một cơ quan báo chí đa nền tảng khác của New Zealand là Newshub cũng đã đóng cửa do thua lỗ 34 triệu NZD làm khoảng 350 người mất việc làm. Vì vậy việc một cơ quan báo chí đa nền tảng khác của New Zealand là TVNZ tiếp tục thông báo lỗ, thay đổi cơ cấu và đóng cửa báo điện tử một lần nữa cho thấy những thách thức rất lớn mà báo chí New Zealand đang phải đối mặt trong giai đoạn các doanh nghiệp cắt giảm mạnh chi tiêu cho quảng cáo, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn và thói quen của người tiêu dùng thay đổi.

Từ khóa: new zealand, new zealand, tờ báo, đóng cửa, kinh phó, báo chí new zealand, đóng cửa tờ báo

Thể loại: Thế giới

Tác giả: việt nga/vov-australia

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan