Thêm một đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời do Covid-19

Cập nhật: 09/03/2020

VOV.VN - Ngày 9/3, bác sĩ nhãn khoa Zhu Heping của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán đã qua đời do nhiễm virus mới SARS-CoV-2.

Ông Zhu Heping là đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng – một trong những người đầu tiên cảnh báo về dịch Covid-19 tại Trung Quốc. Bác sĩ Lý đã qua đời vào ngày 7/2 vì nhiễm SARS-CoV-2.

them mot dong nghiep cua bac si ly van luong qua doi do covid-19 hinh 1
Bác sĩ Zhu Heping qua đời do nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh: Global Times

Bác sĩ Zhu Heping, 67 tuổi, là một chuyên gia được mời trở lại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán làm việc sau khi đã nghỉ hưu. Truyền thông Trung Quốc dẫn lời một số đồng nghiệp của ông Zhu cho biết, ông là một người chăm chỉ và khiêm tốn. Ông Zhu đã được đưa vào bệnh viện từ giữa tháng 2 sau khi nhiễm SARS-CoV-2 và qua đời vào sáng hôm nay (9/3).

2 bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán và Bệnh viện Đồng Tế, ở tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đã xác nhận thông tin trên với Global Times.

Đây là bác sĩ thứ 3 tại khoa mắt, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời do virus SARS-CoV-2. Trước đó, bác sĩ Mai Trọng Minh, 57 tuổi, cũng đã qua đời vào ngày 3/3 do dịch bệnh.

Ông Jiang Xueqing, 55 tuổi, một bác sĩ khác ở khoa phẫu thuật tuyến giáp và vú tại bệnh viện này đã qua đời vào ngày 1/3 do nhiễm SARS-CoV-2.

Theo số liệu thống kê chính thức, hơn 3.000 nhân viên y tế ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã bị nhiễm virus kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại thành phố Vũ Hán vào tháng 12/2019. Trong đó, 40% số ca lây nhiễm là ở bệnh viện và 60% tại những nơi công cộng./.

Từ khóa: dịch Covid-19 ở Trung Quốc, dịch Covid-19, số người chết vì Covid-19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập