Thâu đêm dập lửa rừng thông ở Nam Đàn bị cháy

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN -Ngọn lửa bùng phát vào đêm qua (26/6), tại khu vực rừng thông xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Lực lượng chức năng và người dân đã nỗ lực chữa cháy thâu đêm nhưng đến nay ngọn lửa vẫn chưa được khống chế và đang có nguy cơ lan sang khu vực lân cận.

thau dem dap lua rung thong o nam dan bi chay hinh 1
Diện tích thiệt hại hoảng gần 10 héc-ta rừng, chủ yếu là thông 40 năm tuổi.

Đây là khu rừng thông 40 năm tuổi, thuộc Ban quản lý rừng đặc dụng huyện Nam Đàn và Ủy ban nhân dân xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, quản lý, với diện tích gần 700 hécta.

Ngay khi xuất hiện đám cháy, lực lượng 4 tại chỗ của huyện Nam Đàn đã phối hợp với các chiến sĩ Lữ đoàn 414 triển khai phương án cắt đường băng cản lửa rộng 3mét, dập tàn tro để không cho ngọn lửa lây. Đến gần sáng, các lực lượng đã khống chế được đám cháy ở xóm 3.

Tuy nhiên, do nắng nóng gay gắt kết hợp gió Lào khô hanh, nên đến 8 giờ sáng nay (27/6), ngọn lửa lại bùng lên dữ dội, cháy khu rừng thuộc địa bàn xóm 1, xã Khánh Sơn.

Do thảm thực bì dày đặc, địa hình dốc, diện tích cháy rộng, nên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chữa cháy.

Theo thống kê ban đầu, gần như toàn bộ rừng thông thuộc xóm 3 và xóm 1 của xã Khánh Sơn bị lửa thiêu rụi, ước tính thiệt hại diện tích rừng khoảng gần 10 hécta.

Hiện, các lực lượng vẫn đang triển khai các biện pháp khống chế lửa, tránh để lây lan. Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ./.

Từ khóa: Cháy rừng thông, nắng nóng, Nam Đàn, dập lửa, Nghệ An,

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập