Thất nghiệp tại Áo ở mức tăng kỷ lục trong lịch sử do dịch Covid-19

Cập nhật: 05/05/2020

VOV.VN - Cơ quan dịch vụ việc làm AMS của Áo công bố số người thất nghiệp tại nước này lên mức cao nhất trong lịch sử với mức tăng gần 60%.

Báo cáo cho biết, trong tháng 4/2020, số người thất nghiệp ở nước này là hơn 571.000 người, tăng gần 60% so với mức 361.000 người thất nghiệp cùng thời điểm năm ngoái.

Theo đánh giá của AMS, đây là tình trạng mất việc làm nghiêm trọng nhất trong lịch sử của nước này do những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, khiến quốc gia này đã phải triển khai các biện pháp hạn chế cứng rắn, từ đó gây ra tác động nghiêm trọng đến các hoạt động kinh doanh và dịch vụ; tất cả ngành nghề, khu vực và các đối tượng lao động đều bị ảnh hưởng.

that nghiep tai ao o muc tang ky luc trong lich su do dich covid-19 hinh 1
Thất nghiệp tại Áo ở mức tăng kỷ lục trong lịch sử. (Ảnh: rappler.com)

Đặc biệt, với đối tượng là các đơn vị kinh doanh khách sạn và nhà hàng chịu tác động lớn nhất với số người mất việc làm tăng tới 130%, trong khi đó, số người mất việc làm trong ngành xây dựng tăng 98%.

Tỷ lệ thất nghiệp của Áo tính đến cuối tháng 4/2020 là 12,8%, tăng khoảng 4,7% so với con số thông kê từ 2/2020. Nước này đã triển khai các biện pháp phỏng tỏa từ giữa tháng 3 để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 và hiện đang từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế để khôi phục lại nền kinh tế của nước này./.

Từ khóa: thất nghiệp, thất nghiệp tại Áo, tăng kỷ lục, dịch Covid-19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập