Thành phố Pleiku xử phạt hàng chục người vi phạm cách ly xã hội

Cập nhật: 09/04/2020

VOV.VN - Nhiều cá nhân, cơ sở kinh doanh vi phạm cách ly xã hội đã bị xử phạt tại TP Pleiku.

Sau khi VOV và các cơ quan báo chí phản ánh sau 1 tuần thực hiện cách ly xã hội thì tình trạng người dân Plei Ku bắt đầu có biểu hiện tâm lý chủquan, lơ là trong thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, ngay hôm nay 9/4, UBND thành phố Pleiku, Gia Lai đã rà soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm,đề nghị người dân tuân thủ quyđịnh về cách ly xã hội.

Cụ thể, 0 giờ 15 phút ngày 9/4, Công an thành phố Pleiku phối hợp các lực lượng địa phương kiểm tra hành chính quán karaoke Hải Sơn (601 Phạm Văn Đồng, Pleiku), phát hiện 6 người tập trung trong 1 phòng. Lực lượng chức năng tuyên truyền giải thích cho nhóm người về việc thực hiện giãn cách xã hội và xử phạt ông Nguyễn Trọng Khiêm (SN 1970) là chủ cơ sở kinh doanh, mức phạt 7,5 triệu đồng.

thanh pho pleiku xu phat hang chuc nguoi vi pham cach ly xa hoi hinh 1
Thành phố Pleiku tiếp tục đẩy mạnh xử lý cá nhân, cơ sở kinh doanh không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg.

8 giờ sáng ngày 8/4, đoàn kiểm tra của UBND phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku phát hiện cơ sở kinh doanh của bà Vương Thị Mai (SN 1973, ở số 2 Đặng Thai Mai, tổ 7, phường Thắng Lợi) vẫn mở cửa kinh doanh đồ ăn tại chỗ. Đoàn đã lập biên bản, xử phạt hành chính chủ cơ sở 7,5 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 7/4, qua rà soát, lực lượng Quản lý Đô thị thành phố Pleiku phát hiện 85 cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu vi phạm quy định phòng chống dịch. 2 phường có số vi phạm nhiều nhất là phường Ia Kring và phường Phù Đổng. Lực lượng chức năng yêu cầu các cơ sở cam kết không tái phạm.

Cũng trong mấy ngày qua, tại thành phố Pleiku, đã có 43 người bị xử phạt vi phạm hành chính vì hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Mức phạt 200 nghìn đồng/ 1 người; 20 thanh niên tổ chức đua xe trái phép và 1 nhóm 4 người đánh bạc bị phạt vì hành vi vì phạm pháp luật..

Ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku cho biết, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục siết chặt quản lý, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Hữu Quế cho biết: “Chúng tôi phân công đội quy tắc trật tự kết hợp với lực lượng công an phường thường xuyên kiểm tra, kết hợp tuyên truyền. Để tránh việc bỏ sót các trường hợp vi phạm trong hẻm nhỏ, tuần tra không hết, chúng tôi yêu cầu mỗi cán bộ quản lý đô thị phụ trách 1 địa bàn, sử dụng xe máy kiểm tra hàng ngày toàn địa bàn mình phụ trách, gặp trường hợp không chấp hành quy định dừng kinh doanh đối với ngành nghề không thiết yếu, thì báo về để UBND thành phố cử lực lượng xuống xử phạt. Từ đó, tạo sự răn đe để tạo sự ủng hộ, chấp hành của nhân dân đối với Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại thành phố Pleiku.”/.

Từ khóa: cách ly xã hội, Covid-19, dịch Covid-19, Pleiku, xử lý vi phạm

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập