Thái Lan thành lập nền tảng số mới hỗ trợ du khách quốc tế

Cập nhật: 11 giờ trước

VOV.VN - Phó Thư ký thường trực Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Mongkon Wimonrat hôm qua (18/9) cho biết, Bộ này đã thành lập cổng thông tin điện tử mới, tích hợp hàng chục dịch vụ du lịch trực tuyến nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách quốc tế.

Theo ông Mongkon Wimonrat, cổng thông tin điện tử có tên “Entry Thailand”, là nền tảng trung tâm, tích hợp và kết nối các dịch vụ trực tuyến từ 12 tổ chức, hoạt động trong cả khu vực công và tư nhân.

Nền tảng số này sẽ cung cấp cho du khách những thông tin hữu ích và dịch vụ du lịch từ các nhà cung cấp như hệ thống xin thị thực du lịch điện tử; lịch trình chuyến bay, tàu điện, các sự kiện và điểm du lịch hấp dẫn. Ngoài ra, du khách cũng có thể đặt phòng khách sạn, đặt vé tham quan du lịch tại các điểm vui chơi trên khắp Thái Lan; liên hệ cảnh sát du lịch hay thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) điện tử…

Phó Thư ký thường trực Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết, cổng thông tin điện tử sẽ không ngừng được nâng cấp để ngày càng cung cấp nhiều các dịch vụ du lịch nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm thuận tiện nhất.

Đáng chú ý, ngay sau khi nhận nhiệm vụ hôm 16/9, tân Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Sorawong Thienthong cho biết ông đồng ý thúc đẩy triển khai chính sách thu khoản phí du lịch 300 Baht (khoảng 9 USD). Việc thu khoản phí này sẽ tạo nguồn ngân sách cho quỹ bảo hiểm du lịch cũng như các hoạt động bảo trì, nâng cao dịch vụ du lịch.

Chính sách thu phí du lịch 300 Baht đã được đề xuất trong nhiều năm qua, song chưa thể được triển khai do còn nhiều ý kiến phản đối. Cựu Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho rằng, việc triển khai chính sách này có thể là rào cản đối với quá trình phục hồi của ngành du lịch Thái Lan sau đại dịch Covid-19.

Theo Cơ quan Du lịch Thái Lan, hơn 24,8 triệu lượt khách quốc tế đã ghé thăm nước này tính đến ngày 15/9. Du khách Trung Quốc dẫn đầu trong danh sách với 5 triệu lượt.

Từ khóa: Thái Lan, nền tảng số,hỗ trợ du khách,khách quốc tế,du lịch thái lan

Thể loại: Công chúng của VOV

Tác giả: pv/vov-bangkok

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan