Thái Lan chuẩn bị đón mưa lớn khi bão nhiệt đới Trami đổ bộ

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Cục Khí tượng Thái Lan hôm 25/10 thông báo, cơn bão nhiệt đới Trami dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 26-28/10, gây mưa lớn trên khắp thủ đô Bangkok cũng như 40 tỉnh thành trên toàn Thái Lan trong thời gian này.

Theo Cục Khí tượng Thái Lan, do ảnh hưởng của bão Trà Mi, mưa lớn sẽ xuất hiện trước tiên ở 8 tỉnh ở vùng thượng Đông Bắc và miền Nam Thái Lan kể từ ngày mai (26/10), trước khi lan ra toàn bộ 40 tỉnh, thành trên khắp Thái Lan

Tính đến 10h sáng 25/10, cơn bão nhiệt đới Trà Mi có tâm trên khu vực phía bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam của Trung Quốc khoảng 800km về phía Đông Nam, với tốc độ gió tối đa khoảng 92km/h. Cơn bão sau đó di chuyển chậm về phía Tây và dự kiến ​​sẽ tiến vào bờ biển miền Trung Việt Nam trong vòng 3 ngày tới.

Dù không trực tiếp đi vào Thái Lan, bão Trà Mi sẽ tăng cường gió Tây và Tây Nam gần tâm bão, dẫn đến lượng mưa và gió mạnh tăng lên ở Thái Lan, đặc biệt là ở vùng Đông Bắc, miền Trung và khu vực phía Đông. Theo đó, gió mùa Tây Nam trên biển Andaman, khu vực miền Nam và vịnh Thái Lan sẽ mạnh lên từ ngày mai tới thứ Ba (29/10), mang theo mưa lớn liên tục và thậm chí mưa rất to ở một số khu vực miền Nam Thái Lan.

Người dân ở các vùng bị ảnh hưởng do bão được khuyến cáo đề phòng nguy cơ lũ quét và lở đất, đặc biệt là ở các khu vực gần chân đồi, gần đường thủy hay ở các vùng đất thấp. Khu vực biển Andaman và Vịnh Thái Lan dự kiến sẽ đón gió mạnh với sóng cao tới hơn 2 mét, trong khi các tàu thuyền đã được thông báo khẩn trương vào bờ neo đậu tránh bão.

Cục Khí tượng Thái Lan cho biết sẽ liên tục cập nhật thông tin về diễn biến của cơn bão nhiệt đới Trà Mi trên trang web của cơ quan này cũng như thông qua các phương tiện truyền thông.

Từ khóa: Trami, Trami,bão nhiệt đới Trami,Thái Lan,thủ đô Bangkok

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-bangkok

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập