Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ diễn tập trên Biển Đông

Cập nhật: 15/08/2020

VOV.VN - Hải quân Mỹ cho biết tàu sân bay USS Ronald Reagan của nước này đã tiến hành các cuộc diễn tập nhằm duy trì ổn định hàng hải ở Biển Đông hôm 14/8.

Nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan đã tiến hành các cuộc diễn tập trên biển và trên không nhằm duy trì ổn định hàng hải, tuyên bố của Hải quân Mỹ cho biết hôm 14/8.

tau san bay uss ronald reagan cua my dien tap tren bien dong hinh 1
Tàu sân bay của Hải quân Mỹ USS Ronald Reagan. Ảnh: Reuters

"Việc phối hợp với các đối tác có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo năng lực tác chiến và khả năng phản ứng chung, đồng thời duy trì một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương mở và tự do", Tư lệnh Hải quân Mỹ Joshua Fagan, đồng thời là sĩ quan phụ trách các chiến dịch trên không của Lực lượng Tác chiến 70 trên tàu USS Ronald Reagan cho hay.

Tuyên bố của Hải quân Mỹ cũng khẳng định các chiến dịch của Mỹ ở Biển Đông tiếp tục thể hiện cam kết lâu dài của Mỹ với đồng minh và đối tác, cũng như cho thấy hướng tiếp cận mang tính hợp tác nhằm duy trì sự ổn định khu vực và tự do trên biển.

Cuộc diễn tập trên diễn ra giữa bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung ngày càng leo thang. Washington chỉ trích Bắc Kinh về khả năng phản ứng trước đại dịch Covid-19, đồng thời cáo buộc nước này lợi dụng đại dịch để thúc đẩy các tuyên bố chủ quyền phi pháp trên Biển Đông cũng như các khu vực khác./.

Từ khóa: vấn đề Biển Đông, tàu sân bay MỸ, USS Ronald Reagan, diễn tập ở Biển Đông, quan hệ Mỹ Trung

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập