Tank Biathlon 2019: Đội xe tăng Việt Nam đứng nhì bảng trong vòng thi đầu tiên

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Ekip lái tăng của Việt Nam chỉ chịu đứng sau đối thủ cùng bảng là Cuba về chỉ số phụ.

Ngày 5/8, đội tuyển Việt Nam 1 ra quân thi đấu vòng loại giải Đua xe tăng quốc tế Tank Biathlon 2019 được tổ chức tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, Nga. Cùng bảng với đội tuyển Việt Nam 1 là các đội Cuba 1, Angola 1 và Sudan 1. Đây là các đối thủ được đánh giá là vừa tầm với chúng ta, trong đó đội tuyển của Cuba nhỉnh hơn một chút.

tank biathlon 2019: doi xe tang viet nam dung nhi bang trong vong thi dau tien hinh 1
Đội tuyển Việt Nam 1 xuất sắc về đích với thành tích nhanh nhất bảng. (Ảnh: chụp màn hình)

Tại giải đấu Tank Biathlon 2019, chiếc xe tăng mà đội tuyểnViệt Namsử dụng xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 mang màu sơn vàng do nước chủ nhà Nga cung cấp tương tự như năm 2018. Nhưng khác với năm ngoái, năm nay chúng ta đã có sự chuẩn bị tốt hơn khi xây dựng thao trường mô phỏng và luyện tập kỹ trên chiếc T-54B nâng cấp có tính năng tiệm cận xe thi đấu T-72B3.

Theo luật thi đấu, các xe tăng sẽ phải vượt qua các chướng ngại vật như đường dích dắc, sông cạn, dốc cao, hào chống tăng, bãi mìn, cầu vệt bằng, vật cản gồ ghề, vách đứng, vách nghiêng. Đan xen giữa quá trình vượt vật cản, xe tăng phải vào vị trí bắn các mục tiêu mô phỏng xe tăng , trực thăng và bộ binh đối phương, sau đó đua tốc để về đích.

Bước vào phần thi, những bỡ ngỡ khi sử dụng chiếc xe thi đấu của ban tổ chức được thể hiện rõ qua các bài bắn mục tiêu của đội tuyển Việt Nam 1. Chúng ta chỉ bắn trúng 2 trong tổng cộng 5 bia. Tuy nhiên, xét về thành tích toàn phần thi, Việt Nam 1 đã xuất sắc về đích với thành tích 32 phút 17 giây, nhanh hơn rất nhiều so với thời gian 43 phút 31 giây tại giải đấu năm ngoái.

Đội tuyển Cuba 1 cũng có thành tích tương đương với Việt Nam khi đạt tổng thời gian 32 phút 17 giây, tuy nhiên lại được xếp trên chúng ta vì hạ được nhiều hơn 1 bia mục tiêu. Hai đội tuyển còn lại, đội Sudan 1 hoàn thành bài thi sau 34 phút 53 giây, còn đội Angola 1 về chót với tổng thời gian 42 phút 43 giây, thua kém chúng ta khá nhiều.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam 1 đứng trước cơ hội lọt vào vòng bán kết dành cho 12 ekip lái tăng xuất sắc nhất. Từ vòng bán kết sẽ áp dụng thể thức mới: các ekip lái tăng sẽ thay nhau điều khiển một chiếc chiến xa và hoàn thành 3 vòng thao trường Alabino để tính tổng thời gian.

Video: Phần thi đấu xuất sắc của đội tuyển Việt Nam 1 tạiTank Biathlon 2019

Tank Biathlon là một trong các nội dung thi đấu kịch tính nhất của Hội thao Quân đội Quốc tế lần thứ V (Army-2019). Hội thao này được tổ chức từ ngày 3 đến 17/8 tại các thao trường quân sự của Nga, Azerbaijan, Armenia, Belarus, Ấn Độ, Iran, Kazakhstan, Trung Quốc, Mông Cổ và Uzbekistan./.

Từ khóa: Tank Biathlon 2019, Hội thao Quân đội Quốc tế lần thứ V (Army-2019), Đội tuyển Việt Nam, đua xe tăng, vũ khí nga,

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập