Tăng cường hợp tác nghị viện trong ứng phó với đại dịch Covid-19

Cập nhật: 23/09/2021

(VOV5) -Đoàn Đại biểu Quốc hội Việt Nam kêu gọi tinh thần đoàn kết, trách nhiệm chung của Khu vực Tam giác Phát triển.

Sáng 23/9, Hội nghị lần thứ 8 Ủy ban Đối ngoại Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam về Khu vực Tam giác phát triển, diễn ra theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Quốc hội Campuchia tuyến. Đoàn Đại biểu Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam do ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị.

Tăng cường hợp tác nghị viện trong ứng phó với đại dịch Covid-19 - ảnh 1Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam Vũ Hải Hà (giữa) với các đại biểu dự tại điểm cầu Hà Nội. Nguồn: TTXVN

Với chủ đề “Tăng cường quan hệ đối tác nghị viện vì phát triển bền vững và ứng phó với khủng khoảng Covid-19 ở Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam”, Hội nghị nhằm chia sẻ kinh nghiệm và giải quyết các thách thức nhằm khuyến khích, hỗ trợ ba Chính phủ xây dựng một Khu vực Tam giác phát triển thịnh vượng hơn, đặc biệt là khôi phục tác động do Covid-19 gây ra đối với các nền kinh tế và sinh kế của người dân trong khu vực.

Tăng cường hợp tác nghị viện trong ứng phó với đại dịch Covid-19 - ảnh 2Đoàn đại biểu Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam do đồng chí Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn dự tại điểm cầu Hà Nội. Nguồn: TTXVN

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam Vũ Hải Hà khẳng định: “Trong bối cảnh thế giới và khu vực năm 2021 chịu ảnh hưởng nghiêm trong của đại dịch Covid-19 đoàn Việt Nam nhất trí với chủ đề của Hội nghị lần này là Tăng cường quan hệ đối tác nghị viện vì phát triển bền vững và ứng phó với khủng khoảng Covid-19 ở Khu vực Tam giác phát triển. Nội hàm của chủ đề vừa đỏi hỏi nỗ lực của chúng ta trong thực hiện các cam kết kết nhằm phát triển toàn diện kinh tế, xã hội trong khu vực tam giác phát triển một cách bền vững. Đồng thời đề các giải pháp ứng phó hiệu quả với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp hiện nay”.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Việt Nam kêu gọi tinh thần đoàn kết, trách nhiệm chung của Khu vực Tam giác Phát triển trong hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, nhất là việc ứng dụng khoa học, công nghệ để kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19 qua biên giới; đề nghị tăng cường hợp tác giữa ba nước và với các đối tác trong nghiên cứu, phát triển và chia sẻ công bằng vaccien, thuốc và trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, hợp tác nghị viện, đại dịch Covid-19, tam giác phát triển

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập