"Tân binh" gây ấn tượng trong phân khúc MPV tháng 3/2022

Cập nhật: 26/04/2022

VOV.VN - Phân khúc MPV trong tháng 3/2022 ghi nhận doanh số bán hàng tháng đầu tiên của Veloz Cross, ngay lập tức mẫu xe này đã gấy chú ý khi giành lấy vị trí thứ 3 của đối thủ.

Vào ngày 22/3, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio được giới thiệu chính thức đến thị trường Việt Nam với 2 phiên bản cho mỗi mẫu xe. Sau ít ngày xuất hiện, các MPV này đã ngay lập tức hút khách và đạt doanh số rất tốt trong tháng 3 vừa qua.

Theo đó, Veloz Cross bán được tới 649 chiếc, đứng thứ 3 trong phân khúc MPV nói chúng và chỉ xếp dưới Mitsubishi Xpander nếu tính theo phân khúc MPV giá rẻ. Trong khi đó, Avanza Premio bán được 183 chiếc xe đầu tiên, một khởi đầu khả quan dành cho mẫu xe được Toyota định vị cho khách hàng với mục đích kinh doanh.

Như thường lệ, phân khúc MPV vẫn ghi nhận vị trí đầu tiên dành cho Mitsubishi Xpander với 1.622 chiếc bán ra trong tháng 3/2022, tăng tới 95,9% so với tháng trước đó. Mẫu xe này thực tế cũng được giảm giá rất mạnh trong giai đoạn cuối tháng 3 do sự xuất hiện của Veloz Cross và Avanza Premio.

KIA Carnival cũng gây ấn tượng với doanh số tổng cộng 1.178 chiếc trong tháng 3/2022, tăng trưởng 46,9%, trong khi định vị mức giá của xe ở mức khá cao so với thị trường và đối tượng khách hàng không quá lớn.

Suzuki XL7 đã tụt xuống thứ 4 trong phân khúc khi nhà sản xuất đang cố gắng đưa về phiên bản mới đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 về Việt Nam trong tháng 3/2022, khiến doanh số chỉ còn 312 chiếc, giảm 17%; mẫu xe duy nhất trong số các MPV giảm số lượng bán ra trong tháng 3.

Trong khi đó, mẫu xe "anh em" Ertiga xếp ngay phía dưới với 295 chiếc bán ra và tăng trưởng 446,3%, mức tăng cao nhất phân khúc. 

Toyota Innova đứng áp chót bảng xếp hạng, ngay phía trên Toyota Avanza Premio, với 212 chiếc bán ra trong tháng 3, tăng 55,9%. "Cựu vương" phân khúc MPV hiện ngày càng tụt doanh số và không được nhiều khách hàng quan tâm so với các đàn em mới ra mắt./.

Từ khóa: MPV, MPV giá rẻ, Kia Carnival, Xpander, Veloz Cross, Avanza Premio, thị trường ô tô, phân khúc xe MPV

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập