"Tâm nguyện đời người" - Tác phẩm của Ban văn hóa - Xã hội đoạt giải A Giải Báo chí Quốc gia 2018

Cập nhật: 25/09/2019

106 tác phẩm xuất sắc đã đoạt Giải Báo chí quốc gia lần thứ 13 - năm 2018, trong đó, VOV có 7 tác phẩm gồm: 2 giải A (trong số 6 giải A toàn quốc); 2 giải B và 3 giải C.

Tối 21/6, đúng kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIII- năm 2018 đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô, Hà Nội.

Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 13 - năm 2018 đã vinh danh 6 tác phẩm đoạt giải A.

Tác phẩm“Tâm nguyện đời người” của nhóm phóng viên Hồng Quyên, Thanh Hương, Tạ Trúc, Ban Văn hóa -xã hội(VOV2) Đài Tiếng nói Việt Nam được vinh danh ở thứ hạng cao nhất khi giành giải A. Nhà báo Hồng Quyên đại diện cho nhóm lênnhận giải thưởng. Đây là chương trình phát thanh đặc biệt thời lượng 60 phút, phát trực tiếp trên sóng phát thanh nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương binh nhân ngày 27/7/2018.

Nhà báo Nguyễn Hồng Quyên, Trưởng phòng Các Vấn đề xã hội (VOV2)chia sẻ: "Qua câu chuyện của nhân vật là cựu chiến binh Phạm Ngọc Mậu, một cựu chiến binh dành cả cuộc đời đi tìm đồng đội, tự bản thân mỗi chúng ta cảm thấy trách nhiệm của mình phải góp phần lan tỏa hơn những việc làm nhân nghĩa. Với việc chúng tôi thực hiện chương trình, đây cũng là thông điệp chúng tôi muốn truyền gửi đến thế hệ trẻ về truyền thống uống nước nhớ nguồn rất hiệu quả, ý nghĩa."

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cùng các Phó Tổng Giám đốc VOVVũ Hải, Ngô Minh Hiển chúc mừng các nhà báo VOV đoạt giải Báo chí quốc gia lần thứ 13 - năm 2018

Giải báo chí Quốc gia lần thứ 13 - năm 2018 có 42 giải C và 34 giải Khuyến khích. Tất cả các tác phẩm đạt giải đều là những tác phẩm tiêu biểu về nội dung và hình thức, có tính định hướng dư luận xã hội. Nhiều tác phẩm có hiệu quả tác động xã hội tốt, được các cơ quan chức năng tiếp thu, giải quyết, dư luận xã hội đánh giá cao về vai trò phát hiện, phản biện, đấu tranh phê phán cũng như biểu dương tính xây dựng của báo chí.

Từ khóa: Giải báo chí Quốc gia / Tâm nguyện đời người / VOV2 / VOV

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: Quyết Thắng

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập