Số ca tử vong trong ngày cao kỷ lục, Mỹ vẫn chưa tới đỉnh dịch

Cập nhật: 01/04/2020

VOV.VN - Dù chứng kiến số người tử vong vì Covid-19 trong ngày cao kỷ lục song các chuyên gia dự báo, phải đến giữa tháng 4, dịch bệnh ở Mỹ mới đạt đỉnh.

Mỹ đã chứng kiến số ca tử vong do Covid-19 trong 24h cao kỷ lục với 865 người chết chỉ riêng trong ngày 31/3, giữa bối cảnh dịch bệnh đang lan nhanh tại các điểm nóng trên toàn khắp đất nước.

so ca tu vong cao ky luc, my van chua toi dinh dich hinh 1
Một hàng tủ lạnh được sử dụng như những nơi bảo quản tạm thời các thi thể tại thành phố New York ngày 31/3/2020. Ảnh: Reuters

Với tổng số 188.000 ca mắc Covid-19, Mỹ - ổ dịch lớn nhất thế giới đã chứng kiến một ngày u ám và tang tóc khi số người chết trong 1 ngày cao nhất từ trước đến giờ. Sau khi ghi nhận 865 người chết vì dịch Covid-19, tổng số ca tử vong của Mỹ hiện đã lên đến 3.873, vượt cả Trung Quốc và Pháp.

Mặc dù cả số ca nhiễm SARS-CoV-2 và số ca tử vong vì chủng virus này đều tăng cao ở Mỹ, đặc biệt là tại New York, nơi chiếm gần một nửa số ca tử vong được ghi nhận, song dịch Covid-19 vẫn chưa đạt đỉnh ở quốc gia này. Một mô hình dự đoán của Viện Đánh giá và Nghiên cứu Y tế thuộc Đại học Washington cho biết Mỹ sẽ chứng kiến số ca tử vong tăng đột biết trong những tuần tới và dịch Covid-19 tại quốc gia này sẽ đạt đỉnh vào khoảng giữa tháng 4/2020, thời điểm mà Mỹ có thể chứng kiến tới hơn 2.200 ca tử vong/ngày.

Trong một cuộc họp báo hàng ngày hôm 31/3, lực lượng tác chiến chống Covid-19 của Nhà Trắng đã nhận định, khoảng 240.000 bệnh nhân mắc Covid-19 sẽ tử vong vì dịch bệnh này tại Mỹ, nếu theo một viễn cảnh khả quan nhất. Chuyên gia y tế - bác sĩ Anthony Fauci đã cảnh báo Mỹ cần chuẩn bị cho viễn cảnh số người tử vong lên đến 6 con số. Trong khi ông Fauci nói rằng ông hy vọng những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh quyết liệt sẽ làm giảm con số này thì ngay cả những mô hình dự đoán lạc quan nhất cũng đều cho rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến với nước Mỹ.

Italy vẫn dẫn đầu thế giới về số ca tử vong do Covid-19 với hơn 12.000 trường hợp, trong khi Tây Ban Nha có số ca tử vong cao thứ 2 thế giới với hơn 8.400 ca./.

Từ khóa: Mỹ chưa đến đỉnh dịch, số người chết cao kỷ lục, dịch Covid 19, SARS CoV 2, dịch bệnh phức tạp ở Mỹ

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập