Số ca mắc Covid-19 ở Belarus vượt quá 10.000 người

Cập nhật: 27/04/2020

VOV.VN - Belarus là nước có số người nhiễm virus SARS-CoV-2 cao thứ 2 trong cộng đồng các quốc gia độc lập, chỉ sau Nga.

Đến ngày 26/4, Theo Bộ Y tế Belarus, tại nước này đã ghi nhận 10.463 ca nhiễm virus SARS-Cov-2.

Theo Bộ Y tế Belarus, các trường hợp nhiễm virus SARS-Cov-2 chiếm 7,1% trong số đã xét nghiệm. Tại nước này đã có hơn 147.000 xét nghiệm được tiến hành.

so ca mac covid-19 o belarus vuot qua 10.000 nguoi hinh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: russian.rt.com)

Trong hơn 10.000 ca nhiễm bệnh, có gần 1700 người đã bình phục, 72 người tử vong và có mắc các bệnh mãn tính khác.

Belarus là nước có số người nhiễm bệnh cao thứ 2 trong cộng đồng các quốc gia độc lập, chỉ sau Nga. Tuy nhiên, tại nước này, các biện pháp tự cách ly không được tiến hành.

Tổng thống Belarus Aleksander Lukashenko lưu ý rằng, ông đang hành động theo tình hình và trong trường hợp cần sẽ đưa ra các quyết định cần thiết, nhưng ở giai đoạn hiện nay, tình hình chưa đòi hỏi thực hiện các biện pháp hạn chế.

Chính quyền khuyến nghị tất cả các công dân tuân thủ các biện pháp phòng ngừa, theo dõi sức khỏe và gọi bác sỹ đúng lúc. Ông cũng nhấn mạnh rằng, sau khủng hoảng, các nước “có nguồn lực” sẽ hồi phục nhanh hơn. Bởi vậy, ông thấy không cần dừng nền kinh tế.

Tại Belarus các trường học vẫn mở cửa. Nước này cũng đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 75 năm Chiến thắng phát xít vào ngày 9/5 tới đây./.

Từ khóa: dịch Covid-19, Belarus, virus SARS-Cov-2, xét nghiệm Covid-19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập