Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan thi đua 5 tốt, xung kích phát triển và hội nhập

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Trong không khí kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969-2/9/2024), Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan hôm nay (21/9) tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu sinh viên Việt Nam toàn Thái và triển khai chương trình, công tác Hội năm học mới 2024-2025 tại trường Đại học King Mongkut ở thủ đô Bangkok.

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Thị Ngọc Diệp cho biết trong thời gian qua, Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan đã luôn khẳng định vai trò là cầu nối gắn kết, tăng cường tình đoàn kết, chia sẻ và đồng hành cùng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan. Hội đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội phát động, qua đó giúp các bạn sinh viên không ngừng tu dưỡng, rèn luyện và phát triển toàn diện bản thân.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Tham tán Công sứ Bùi Thị Huệ bày tỏ vui mừng và đánh giá cao kết quả mà Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan đạt được: “Tôi rất là xúc động và đánh giá cao Hội Sinh viên, đặc biệt là Ban chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan rất năng động và tích cực. Với tâm huyết của mình, Ban chấp hành Hội cũng như toàn thể các em sinh viên rất là năng động và cố gắng”.

Bà Huệ mong rằng Ban Chấp hành Hội cũng như toàn thể sinh viên Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và năng lực sở trường của bản thân để đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển vững mạnh của đất nước.

Tham gia buổi giao lưu, chú Nguyễn Bá Hùng, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam thủ đô Bangkok và vùng phụ cận, cho biết: “Tôi rất ấn tượng về những hoạt động mà các bạn sinh viên trình bày, nhất là những thành công trong hoạt động theo tiêu chuẩn 5 tốt. Tôi hy vọng rất nhiều về các bạn sinh viên này, các bạn sẽ là động lực để xây dựng đất nước mình, kế thừa những thành tựu của cha ông mình, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh”.

Ông Hùng khẳng định cộng đồng kiều bào sẽ luôn là các cô chú ruột thịt, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ Hội cũng như các bạn sinh viên Việt Nam đang theo học tại Thái Lan.

Gửi lời cảm ơn về sự quan tâm, giúp đỡ dành cho Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan, bạn Nguyễn Thị Ngọc Diệp chia sẻ: “Bên cạnh sự chỉ đạo sát sao của Đại sứ quán và hỗ trợ từ Trung ương Hội, chúng em còn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm, ủng hộ và đồng hành từ các bác kiều bào, đặc biệt là Hội người Việt thủ đô Bangkok và vùng phụ cận cũng như Hội Doanh nhân Việt Nam tại Thái Lan và các doanh nghiệp Việt Nam đang làm việc tại Thái Lan. Đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để chúng em, thế hệ tương lai của đất nước có thể vững vàng hơn khi đang sinh sống và học tập tại nước bạn”.

Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan được thành lập kể từ năm 2017, là một trong số 13 tổ chức hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam. Trải qua 7 năm hình thành và phát triển, Hội ngày càng quy tụ được sự tham gia rộng khắp của du học sinh Việt Nam ở Thái Lan và có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú tiếp nối truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam.

Tổng kết năm học 2023-2024 vừa qua, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trao sinh viên. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân được trao Bằng khen của Bộ Ngoại giao và Giấy khen của Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan nhờ có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phòng cách Hồ Chí Minh.

Từ khóa: thái lan, việt nam, sinh viên việt nam, du học tại thái lan, việt nam thái lan, di chúc hồ chí minh, người việt ở thái lan

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả: pv/vov-bangkok

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan