Sau Paypal, hàng loạt các thẻ thanh toán tạm dừng giao dịch tại Nga

Cập nhật: 06/03/2022

VOV.VN - Tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia của Mỹ Mastercard và Công ty tài chính Visa Inc đồng tuyên bố các thẻ visa được cấp tại Nga sẽ không thể hoạt động bên ngoài quốc gia này.

Tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia của Mỹ Mastercard hôm qua (5/3) đã thông báo tạm dừng mọi hoạt động giao dịch ở Nga, liên quan đến các lệnh trừng phạt sau chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Trong một thông báo được đăng tải trên trang web chính thức, Mastercard cho biết, tất cả các ngân hàng của Nga sẽ bị loại khỏi hệ thống thanh toán của Mastercard. Các loại thẻ do tập đoàn này phát hành bên ngoài nước Nga sẽ không có hiệu lực với các doanh nghiệp hoặc máy ATM của Nga.

Theo thông báo, công ty cho biết hoạt động dừng giao dịch sẽ được khôi phục lại dựa theo tình hình căng thẳng xung quang Ukraine.

Cũng trong ngày hôm qua, Công ty tài chính Visa Inc cũng tuyên bố các thẻ visa được cấp tại Nga sẽ không thể hoạt động bên ngoài quốc gia này, trong khi thẻ Visa do các tổ chức tài chính quốc tế cấp sẽ không có hiệu lực bên trong nước Nga. Visa cho biết hạn chế sẽ có hiệu lực trong tuần tới, sau khi phối hợp với đối tác để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng.

Trước đó, Mastercard và Visa, Công ty thanh toán PayPal Holdings Inc cũng đã quyết định đóng cửa các dịch vụ tại Nga, nhằm phản đối các hành động của Nga đối với Ukraine./.

Từ khóa: xung đột ukraine, tình hình tài chính, thanh toán thẻ, cấm vận, ngân hàng nga, Visa Inc, Mastercard, PayPal Holdings Inc

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập