Sáng nay Quốc hội tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh

Cập nhật: 06/11/2019

VOV.VN - Các đại biểu đặt ra nhiều câu hỏi liên quan thủ tục đầu tư kinh doanh còn phiền phức và những khó khăn trong sản xuất, xuất khẩu hàng hóa...

Theo chương trình kỳ họp thứ 8, sáng nay 7/11, Quốc hội tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; tiếp đó là các Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân và Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

sang nay quoc hoi tiep tuc chat van bo truong cong thuong tran tuan anh hinh 1
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh

Trước đó, trong phần trả lời chất vấn chiều qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã nhận trách nhiệm về 2 vấn đề: không lường hết được tình trạng vỡ quy hoạch của điện mặt trời, điện gió và tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn tràn lan; Đồng thời đưa ra những biện pháp khắc phục thời gian tới cũng như việc đảm bảo đủ điện trước nguy cơ cao về thiếu điện.

Kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn chiều qua, các đại biểu đã đặt thêm nhiều câu hỏi đối với Bộ trưởng Bộ Công Thương, trong đó có vấn đề thủ tục đầu tư kinh doanh còn phiền phức và những khó khăn trong sản xuất, xuất khẩu hàng hóa, nhất là hàng nông sản hiện nay có nguy cơ “thua ngay trên sân nhà”... Những nội dung này sẽ được Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp tục trả lời trong sáng nay.

Tiếp đó các đại biểu sẽ chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân vể sắp xếp, tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; sắp xếp cán bộ, công chức sau khi sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, xã; Công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ; Công tác đánh giá, xử lý vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, chất vấn Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng về công tác quản lý báo chí, quản lý giấy phép trong lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình; Công tác quản lý thông tin điện tử, nhất là các trang thông tin điện tử, mạng xã hội.../.


Từ khóa: chất vấn, bộ trưởng bộ công thương, trần tuấn anh, kỳ họp thứ 8, quốc hội khóa XIV

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập