Sáng Mùng 1 Tết, TP HCM nhộn nhịp người du xuân

Cập nhật: 25/01/2020

VOV.VN - Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã đến các địa điểm văn hóa, đường hoa để ngắm cảnh du xuân.

Nếu như ở Hà Nội trong ngày mùng 1 Tết là không khí se lạnh và cảnh tượng yên bình, ít người qua lại thì tại trên các tuyến phố ở TPHCM, ngay từ đầu năm, người dân đã nô nức đi du xuân, đường xá đông đúc.

sang mung 1 tet, tp hcm nhon nhip nguoi du xuan hinh 1
Ban nhạc nhà Chuột là khung cảnh được nhiều người yêu thích trên đường hoa Nguyễn Huệ.


Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã đến các địa điểm văn hóa, đường hoa để ngắm cảnh du xuân, tận hưởng không khí trong lành của thành phố trong những ngày Tết trước khi trời nắng lên. Chị Phương Huệ Thanh, 36 tuổi, ngụ Quận 11 TPHCM đưa gần 20 người trong gia đình cả bên nội, ngoại đi du xuân tại công viên Tao Đàn cho biết: "Bên gia đình có mẹ, ba, rồi với gia đình sui gia cũng gặp mặt, đi chơi chung. Dẫn đi cho có không khí để cho mẹ vui, mẹ chồng tôi đã hơn 80 tuổi rồi. Chúng tôi chơi xong rồi đi chùa, đi ra công viên sớm vì sợ đông".

sang mung 1 tet, tp hcm nhon nhip nguoi du xuan hinh 2
Trẻ em thích thú tạo hình chụp ảnh.

Còn ông Nguyễn Bá Nhung, 75 tuổi ngụ Quận 1 đã đi bộ quanh bến Bạch Đằng Quận 1, dọc đường hoa Nguyễn Huệ, quanh UBND thành phố cùng với chiếc máy ảnh trên tay, để chụp lại những khoảnh khắc tươi mới của đất trời, mùa xuân.

Ông Nhung chia sẻ: "Sáng sớm Mùng 1 xuất hành với một chiếc máy ảnh, hy vọng suốt năm mình sẽ tìm được niềm vui trong những khung ảnh đẹp, làm cho mình tuổi già càng ngày càng phấn khởi lên. Niềm phấn khởi hân hoan của một đất nước hòa bình thống nhất".

Mặc dù đến gần trưa, trời rất nắng nhưng lượng người đổ về thưởng lãm, du xuân càng đông tại các điểm vui chơi như đường hoa Nguyễn Huệ, hội hoa xuân Tao Đàn. Không khí xuân trên đường hoa thêm rộn ràng khi có một số người hóa thân thành chú chuột, Đô-rê-mon... cùng chụp hình, làm trò với khách./.

Từ khóa: du xuân, mùng 1 Tết, ngắm cảnh, chợ xuân, TP HCM

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập