Sáng kiến mới tăng cường hiệu quả của doanh nghiệp nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và giới do COVID-19 gây ra

Cập nhật: 24/11/2021

(VOV5) -Dự án được thực hiện trong ba năm, ưu tiên hỗ trợ các SIB trong bốn ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19.

Ngày 22/11, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI), Đại sứ quán Canada tại Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp công bố dự án “Hỗ trợ Hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam ứng phó với COVID-19” với tổng kinh phí 3,1 triệu CAD (2,44 triệu USD).

Sáng kiến mới tăng cường hiệu quả của doanh nghiệp nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và giới do COVID-19 gây ra - ảnh 1Bà Paul Deborah, Đại sứ Canada tại VIệt Nam, khẳng định dự án ra đời nhằm nâng cao hiệu quả của các doanh nghiệp tạo tác động xã hội (SIB) tại Việt Nam. Ảnh: VOV5

Phát biểu tại lễ công bố, Đại sứ Canada tại Việt Nam, bà Paul Deborah, cho biết dự án ra đời với mong muốn nâng cao hiệu quả của các SIB, đặc biệt là các SIB do phụ nữ lãnh đạo, nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và giới do COVID-19 gây ra, cũng như tăng cường môi trường pháp lý, tạo điều kiện cho các SIB đóng góp về xã hội và môi trường mạnh mẽ hơn nữa cho cộng đồng.

Dự án được thực hiện trong ba năm, ưu tiên hỗ trợ các SIB trong bốn ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 gồm: nông nghiệp bền vững, du lịch bền vững, giáo dục và y tế. Đây cũng là những lĩnh vực có lực lượng lao động nữ lớn và nhiều SIB cung cấp các giải pháp sáng tạo nhằm giảm tỷ lệ nghèo đói ở phụ nữ và trẻ em gái. Dự án mới dự kiến sẽ hỗ trợ 300 SIB tiếp cận vốn ban đầu và thị trường, từ đó tạo ra 9.000 việc làm tiềm năng cho những người thuộc nhóm dễ bị tổn thương.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, UNDP, Đại sứ Canada tại Việt Nam, bà Paul Deborah, COVID-19, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc, Việt Nam ứng phó với COVID-19

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập