"Rồng phun lửa" UR-77 Meteorit xóa sổ bãi mìn và các vị trí của Ukraine

Cập nhật: 5 giờ trước

VOV.VN - Cuộc xung đột ở Ukraine đã cho thấy sự hiệu quả của các phương tiện quân sự Nga trong đó có một phương tiện dọn mìn đặc biệt, đó là "rồng phun lửa" UR-77 Meteorit.

UR-77 Meteorit là một phương tiện dọn mìn bánh xích hoạt động bằng cách bắn một đường đạn dài gần 100 mét, khiến mục tiêu phát nổ và do đó phá hủy hoặc vô hiệu hóa các bãi mìn và vật liệu nổ gần đó.

Ngoài dọn mìn, UR-77 còn là một phương tiện tấn công hiệu quả, được sử dụng để phá hủy các cứ điểm quan trọng của đối phương.

Trước đó, quân đội Nga đã phá hủy một lựu pháo tự hành Tyulpan cỡ nòng 240mm của Ukraine bằng UAV cảm tử Lancet.

Trong những ngày gần đây, Nga đã tiến công về phía một trong những mục tiêu quan trọng ở phía Đông Ukraine giữa bối cảnh Moscow tuyên bố các lực lượng của họ đã chiếm được thêm một ngôi làng ở khu vực Donetsk.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết các lực lượng của Nga đã tiến về phía Đông và Đông Nam Pokrovsk, một thành phố ở phía Tây Donetsk.

Trung tâm hậu cần Pokrovsk hiện do Ukraine kiểm soát được cho là một pháo đài đóng vai trò quan trọng trong phòng tuyến Ukraine ở phía Đông và kết nối với các thành phố phòng thủ quan trọng khác như Sloviansk, Kramatorsk, Druzhkivka và Kostiantynivka.

Nga tiến công chậm mà chắc kể từ khi thành trì Avdiivka của Ukraine thất thủ vào tháng 2/2024. ISW trước đó thông tin với Newsweek rằng Nga đã tiến được khoảng 2km vuông mỗi ngày về phía Tây Avdiivka theo hướng Pokrovsk từ tháng 2 đến đầu tháng 8.

Từ khóa: ukraine, vị trí của ukraine, xung đột ukraine, rồng phun lửa, phương tiện dọn mìn, vũ khí nga, bãi mìn

Thể loại: Thế giới

Tác giả: kiều anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập