Rolls-Royce Spectre EV xuất hiện trên đường phố

Cập nhật: 30/12/2021

VOV.VN - Chiếc Rolls-Royce Spectre chạy điện hoàn toàn đầu tiên đến từ Goodwood đã được các cánh phóng viên của Carscoops ghi lại khi đang chạy thử nghiệm trên đường phố.

Ở đây, chiếc Spectre vẫn giữ nguyên hình dáng như những hình ảnh hé lộ ban đầu, tuy nhiên, bộ mâm cách điệu hơn như nguyên mẫu được phát triển hồi tháng 9. Giống như nguyên mẫu ban đầu, biểu tượng Spririt of Ecstasy đặc được trên nắp ca – pô đã được giấu đi.

Phần đầu xe làm gợi nhớ đến chiếc Ghost thế hệ thứ 2 trong khi đó, phần bên hông và đường viền mái lại khá giống với chiếc Wraith. Một điểm đặc trưng khác của những chiếc Rolls-Royce là cách bố trí cửa hay còn được biết đến với tên gọi “suicide doors”.

Mặc dù có bề ngoài tương đồng với mẫu xe hai cửa hiện tại của hãng nhưng Giám đốc điều hành Rolls-Royce - Torsten Müller-Ötvös nhấn mạnh, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu này “không sử dụng chung bất cứ nền tảng của dòng xe nào”, có nghĩa là nó không dựa trên bất kỳ mẫu  EV nào trước đó từ công ty mẹ BMW Group.

Thay vào đó, Spectre được xây dựng dựa trên “Kiến trúc sang trọng của Rolls-Royce”, vốn là nền tảng của các mẫu xe hiện tại như: Cullinan, Phantom và Ghost.

Ông Müller-Ötvös cho biết thêm, nền tảng này đã được thiết kế ngay từ đầu để dành cho hệ thống truyền động điện mặc dù những số liệu công suất chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng chiếc Spectre dự kiến ​​ít nhất sẽ đạt được hiệu suất của những sản phẩm ổn định ICE (xe Hybrid) của nó và do đó sẽ sản sinh công suất khoảng 600-650 mã lực từ thiết lập mô tơ kép, theo các nguồn tin của chúng tôi.

Trong những tháng sắp tới, một nhóm xe thử nghiệm Spectre sẽ phải trải qua quãng đường thử nghiệm hơn 2,5 triệu km hoặc tương đương với 400 năm sử dụng. Chắc chắn sẽ có nhiều người nhìn thấy Spectre hơn, trước khi ra mắt thị trường vào năm 2023. Rolls-Royce đã cam kết dòng sản phẩm của mình sẽ chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, bỏ qua giai đoạn điện khí hóa một phần./.

Từ khóa: Rolls-Royce Spectre EV, xe điện, ô tô điện, Rolls-Royce, Spectre EV

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập