Roche phát triển xét nghiệm huyết thanh học mới nhằm phát hiện các kháng thể COVID-19

Cập nhật: 18/04/2020

Ngày 17 tháng 4 năm 2020 – Roche,công ty về công nghệ sinh học lớn nhất thế giới và dẫn đầu trong lãnh vực xét nghiệm chẩn đoán, giải phẫu bệnh, đã có thông báo về việc phát triển và kế hoạch đưa ra thị trường trong thời gian tới xét nghiệm huyết thanh học Elecsys® Anti-SARS-CoV-2, giúp phát hiện kháng thể ở những người đã phơi nhiễm với vi-rút corona 2 gây Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV-2) – nguyên nhân gây ra COVID-19.

Xét nghiệm kháng thể là trọng tâm để giúp xác định những bệnh nhân đã bị nhiễm vi-rút, đặc biệt là những bệnh nhân có thể đã bị nhiễm nhưng không có triệu chứng³. Ngoài ra, xét nghiệm có thể hỗ trợ việc sàng lọc ưu tiên cho các nhóm có nguy cơ cao, như nhân viên y tế, nhân viên cung cấp thực phẩm, những người có thể đã phát triển đến một mức độ miễn dịch nhất định và có khả năng tiếp tục phục vụ và/ hoặc trở lại làm việc.

Ông Severin Schwan, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Roche cho biết: “Tiếp theo việc đưa ra thị trường xét nghiệm công suất lớn PCR vào giữa tháng 3 nhằm phát hiện bệnh đang hoạt động (người đang bị bệnh), chúng tôi đang tiếp tục tiếp tục đưa ra thị trường một xét nghiệm kháng thể mới vào đầu tháng 5. Mỗi xét nghiệm đáng tin cậy trên thị thường đều phục vụ mục đích cụ thể cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe, nhằm giúp chúng ta vượt qua cơn đại dịch này. Roche đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan y tế và tăng cường sản xuất để đảm bảo xét nghiệm có mặt nhanh chóng trên toàn cầu.”

Xét nghiệm miễn dịch Elecsys Anti-SARS-CoV-2 là xét nghiệm in vitro, sử dụng huyết thanh và huyết tương lấy từ mẫu máu người, để phát hiện kháng thể và xác định phản ứng miễn dịch của cơ thể với SARS-CoV-2. Xét nghiệm này có thể được sử dụng trong nghiên cứu dịch tễ học nhằm giúp hiểu rõ hơn về sự lây lan của bệnh và cũng có thể được sử dụng cùng với các xét nghiệm sinh học phân tử trong hỗ trợ chẩn đoán bệnh nhân nghi ngờ mắc COVID-19. Các bệnh viện và phòng xét nghiệm tham chiếu có thể tiến hành xét nghiệm trên máy phân tích cobas e của Roche – hệ thống máy phổ biến rộng rãi trong các phòng xét nghiệm khắp nơi trên thế giới.

Roche đặt mục tiêu các xét nghiệm kháng thể sẽ có mặt trên thị trường vào đầu tháng 5 tại các quốc gia chấp nhận CE mark và đang tích cực làm việc với FDA về việc Cấp phép Sử dụng Khẩn cấp. Roche đang lên kế hoạch nâng cao công suất sản xuất các xét nghiệm hàng tháng lên mức hàng chục triệu xét nghiệm vào tháng 6 và sẽ tiếp tục gia tăng quy mô sản xuất nhanh nhất có thể.

*Roche - Tập đoàn tiên phong toàn cầu trong lãnh vực dược phẩm và chẩn đoán, tập trung vào khoa học tiên tiến, góp phần cải thiện cuộc sống con người, là công ty về công nghệ sinh học lớn nhất thế giới và dẫn đầu trong lãnh vực xét nghiệm chẩn đoán, giải phẫu bệnh. Thành lập từ năm 1896, Tập đoàn Roche, trụ sở chính tại Basel, Thụy Sỹ, hiện hoạt động tại hơn 100 quốc gia trên toàn cầu.

Từ khóa:

Thể loại: Tổng hợp Video

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập