Quảng Ninh đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ người dân có nhà ở bị ảnh hưởng bão số 3

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Ngay sau bão số 3, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết 42/2024/NQ-HĐND về một số biện pháp hỗ trợ khắc phục hậu quả. Theo đó, địa phương này dành 1.000 tỷ đồng tiết kiệm chi để hỗ trợ các gia đình thiệt hại nặng về nhà ở với các mức 100 triệu đồng/hộ (xây dựng mới nhà ở) và 50 triệu đồng/hộ (sửa chữa nhà ở).

Do ảnh hưởng của bão số 3, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có trên 63.000 công trình xây dựng bị hư hỏng, nhiều trường hợp nhà ở của người dân bị sập đổ hoàn toàn, tổng thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng. Thực hiện Nghị quyết số 42/2024/NQ- HĐND của HĐND tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long đã rà soát, thẩm định, lập danh sách hỗ trợ với 66 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Trong đó, có 8 hộ được hỗ trợ xây mới và 58 hộ sửa chữa với tổng kinh phí 3,7 tỷ đồng.

Bà Vũ Thị Thủy (thôn Đồng Tâm, xã Lê Lợi, TP Hạ Long), hộ dân được thành phố cấp kinh phí để hỗ trợ sửa chữa nhà ở nói: “Tôi rất phấn khởi khi được chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình, hỗ trợ cả về tinh thần, vật chất, tặng nhiều phần quà như gạo, mắm, muối, đồ ăn thức uống. Thiên tai không phải riêng mình chịu ảnh hưởng, tôi sẽ cố gắng phấn đấu và xin chân thành cảm ơn các cơ quan, đoàn thể đã giúp đỡ gia đình tôi vượt qua khó khăn".

Hiện kinh phí hỗ trợ đã được thành phố Hạ Long tạm ứng từ nguồn ngân sách địa phương để phân bổ cho các xã, phường nhằm chủ động, linh hoạt đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả bão, góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Thành phố Hạ Long cũng chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các phường, xã trên địa bàn tiếp tục rà soát, thẩm định các trường hợp thuộc diện được hỗ trợ đảm bảo công khai, minh bạch.

Ông Đặng Văn Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Lê Lợi, TP Hạ Long cho biết: “Sau bão đi qua chúng tôi cũng chỉ đạo đi kiểm tra tất cả các tuyến đường, kiểm tra các hộ dân, rà soát thật kỹ những hộ bị tốc mái hoàn toàn và không có chỗ trở, thiếu hụt về kinh tế, lương thực thực phẩm. Chúng tôi cũng vận động xã hội hóa được 100 triệu đồng để hỗ trợ cho những hộ khó khăn. Xã đã chỉ đạo tất cả hệ thống chính trị vào cuộc để hỗ trợ nhân dân sau khi bão qua với tinh thần là “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhanh chóng sửa chữa, phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế để ổn định cuộc sống”.

Từ khóa: quảng ninh, quảng ninh, bão số 3, hỗ trợ người dân

Thể loại: Xã hội

Tác giả: pv/vov-đông bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập