Quảng Nam: Thủy điện Đak Mi 4 vận hành giảm lũ hạ du

Cập nhật: 11 giờ trước

VOV.VN - Tại tỉnh Quảng Nam, mưa lớn những ngày qua khiến mực nước các hồ thuỷ điện, thuỷ lợi trên địa bàn dâng cao. Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các chủ hồ thủy điện theo dõi thông tin, vận hành, điều tiết các hồ chứa bảo đảm an toàn cho người dân và các hoạt động có liên quan ở khu vực hạ lưu.

 

Lúc 1 giờ 30 phút, ngày 19/9, hồ chứa Thủy điện Đak Mi 4 vận hành cắt lũ cho hạ du với lưu lượng điều tiết qua tràn từ 50m3/s đến 1.300 m3/s.

Theo thông báo của Công ty cổ phần Thủy điện Đak Mi, lúc 20 giờ tối 18/9, mực nước hồ thủy điện Đak Mi 4 là 249,68m, lưu lượng nước về hồ là 1236,66 m3/s; lưu lượng nước xả tràn là 3,2m3/s. Công ty cổ phần Thủy điện Đak Mi đề nghị các cơ quan, địa phương nhanh chóng triển khai công tác ứng phó thiên tai, lũ, ngập lụt theo đúng quy định.

Trước đó, chiều 18/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam có công văn gửi các chủ hồ thủy điện theo dõi thông tin, vận hành, điều tiết các hồ chứa thuộc phạm vi điều chỉnh. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đề nghị các chủ hồ thủy điện tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết, tình hình mưa lũ; tăng cường thông báo, cảnh báo để bảo đảm an toàn cho người dân và các hoạt động có liên quan ở khu vực hạ lưu đập, nhà máy trước khi vận hành điều tiết hoặc các trường hợp gia tăng đột ngột lưu lượng xả xuống hạ du.

Đối với các hồ chứa có tràn xả lũ tự do, tổ chức theo dõi chặt chẽ, thông báo dự kiến thời gian mực nước qua tràn đến các địa phương, người dân vùng hạ du, các đơn vị có liên quan để chủ động ứng phó. Tuyên truyền người dân dân về công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước khi sản xuất, đi lại tại các khu vực sông, suối hạ du các nhà máy thủy điện.

Ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát, xác định các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực sườn dốc có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, khu vực bị ngập sâu ven sông, suối để chủ động tổ chức di dời người, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo người đứng đầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh quán triệt sát sao, cụ thể hơn nhiệm vụ phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão. 

“Bất kỳ đơn vị, địa phương, cán bộ quản lý nào không chấp hành nhiệm vụ cấp bách trong phòng chống thiên tai hay có biểu hiện thờ ơ, đứng ngoài cuộc thì sẽ bị kiểm điểm, phê bình, thậm chí bị kỷ luật nghiêm. Cần phải xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong ứng phó thiên tai để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân”- ông Dũng nói.

Từ khóa: quảng nam, quảng nam, thủy điện, đak mi, vận hành, giảm lũ, hạ du

Thể loại: Xã hội

Tác giả: long phi/ vov- miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan