Quảng Bình: Lợn chết bị vứt ngoài đồng, khu vực nghĩa trang gây ô nhiễm

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Xác lợn vứt la liệt ở ngoài đồng, khu vực nghĩa trang, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Dọc đường vào nghĩa trang xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, xác lợn bị vứt bỏ đang phân hủy, ruồi nhặng bâu kín. Bên trong khu nghĩa trang này cũng có nhiều bao tải bốc mùi khó chịu. Một số bao bị rách lộ rõ bên trong chứa xác lợn đang phân hủy.

Tại khu vực trung tâm nghĩa trang này có một hố rộng chừng 3 mét vuông chứa lượng lớn xác lợn đang phân hủy, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ruồi nhặng bâu đầy. Do hố không được che đậy hay rải vôi khử trùng, nước từ hố chảy tràn ra khu vực xung quanh, gây ô nhiễm môi trường. Người dân sống gần nghĩa trang phản ánh, những xác lợn chết này đã xuất hiện nhiều trong khoảng một tuần qua.

Vụ việc này cũng từng xảy ra ở xã Vạn Ninh vào tháng 7 năm nay. Thời điểm này trời nắng nóng, xác lợn bị vứt ở cánh đồng, kênh mương đang phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Ông Nguyễn Hữu Lương, Chủ tịch UBND xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh cho biết, toàn xã nuôi khoảng 10.000 con lợn, có 4 trang trại lớn, lúc cao điểm số lợn nuôi lên đến 15.000 con. Theo nhận định, lợn chết do bệnh, thời tiết nắng nóng, lợn đau bụng, tiêu chảy. 

"Hầu hết người dân ở xã Vạn Ninh chủ yếu chăn nuôi lợn, do địa bàn rộng nên việc kiểm soát của địa phương về tình trạng lợn chết rất khó. Một số xác lợn vứt vào bụi nên tìm không ra, giờ xác lợn phân hủy trơ xương. Sau khi dân phản ánh thì đã cho xử lý, chỗ này cũng gần vị trí hố chôn lấp xử lý lợn chết tập trung. Nếu lợn con chết người dân đưa vứt một số vị trí thì xã đã xử lý, dạo này người dân không vứt ở ngoài ruộng hay gần khu dân cư nữa. Các đoàn thể cũng đã đi vận động rồi nhưng một số người dân còn thiếu ý thức”, ông Nguyễn Hữu Lương thông tin.

Từ khóa: lợn chết, Quảng Bình,Quảng Ninh,xác lợn,ô nhiễm,dịch bệnh,phân hủy,Vạn Ninh,trang trại,chăn nuôi lợn,ô nhiễm môi trường

Thể loại: Xã hội

Tác giả: thanh hiếu/vov miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập