Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Slovakia phát triển toàn diện

Cập nhật: 26/09/2021

(VOV5) -Đại sứ bảy tỏ tự hào về sự phát triển toàn diện của quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Slovakia.

Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Slovakia phát triển toàn diện - ảnh 1Lễ kỷ niệm lần thứ 76 Quốc khánh Việt Nam tại Slovakia - Nguồn: TTXVN

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 76 Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2021), ngày 24/9, tại thủ đô Bratislava, Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm với sự tham dự của đại diện các bộ, ban, ngành và địa phương của Slovakia, các đại biểu từ các địa phương, các tổ chức và doanh nghiệp Slovakia, các Đại sứ, đại diện Ngoại giao đoàn tại Slovakia, cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia và bạn bè thân thiết với Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Tuấn khẳng định ngày Quốc khánh 2/9/1945 là một trong những mốc son chói lọi và hào hùng nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Đại sứ cũng điểm lại những thành tựu Việt Nam đạt được sau 35 năm đổi mới (1986-2021). Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Tuấn cảm ơn chính phủ và nhân dân Slovakia đã viện trợ 100.000 liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam và cam kết tiếp tục chia sẻ thêm vaccine cho Việt Nam.
Trên cơ sở các kết quả hợp tác đạt được trong thời gian qua, Đại sứ bảy tỏ tự hào về sự phát triển toàn diện của quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Slovakia, đồng thời tin tưởng sẽ tiếp tục phát triển và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong thời gian tới.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia, kỷ niệm ngày quốc khánh Việt Nam, quan hệ Việt Nam Slovakia

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập