Quân đội Nga sẽ không "nhắm mắt làm ngơ" trước hành động của NATO ở châu Âu

Cập nhật: 25/01/2022

VOV.VN - Quân đội Nga sẽ không phớt lờ những hành động của NATO gần biên giới Nga, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ngày 24/1 khi nói về sự tham gia của các tàu chiến thuộc Hạm đội Baltic trong những cuộc diễn tập hải quân.

"Quân đội của chúng tôi, lực lượng chịu trách nhiệm cho an ninh quốc gia sẽ không 'nhằm mắt làm ngơ' trước những hành động này và các hoạt động tăng cường lực lượng của NATO gần biên giới của chúng tôi", người phát ngôn điện Kremlin cho hay.

Khi được hỏi về việc liệu sự tham gia của các tàu chiến thuộc Hạm đội Baltic trong các cuộc tập trận có được coi là một cách phản ứng trước việc NATO triển khai lực lượng ở Đông Âu và các nước vùng Baltic hay không, ông Peskov đã đề nghị nên đặt câu hỏi này cho Bộ Quốc phòng Nga.

Dù vậy, người phát ngôn điện Kremlin khẳng định những cuộc tập trận, diễn tập và triển khai lực lượng chưa dừng lại và sẽ được tiếp tục.

Ngày 24/1, văn phòng báo chí của Hạm đội Baltic cho biết lực lượng tác chiến của hạm đội này đã rời căn cứ hải quân Baltiysk để tham gia nhiệm vụ đường dài dưới sự chỉ huy chung của Chỉ huy Hải quân Nga - Đô đốc Nikolay Yevmenov, nhằm đảm bảo sự hiện diện trên biển và thể hiện rằng lá cờ của hải quân Nga sẽ tung bay ở nhiều khu vực của đại dương thế giới.

Theo kế hoạch huấn luyện 2022 của Lực lượng Vũ trang Nga, một loạt cuộc tập trận sẽ được tổ chức tại tất cả các khu vực chịu trách nhiệm của các hạm đội hải quân. Những cuộc diễn tập hải quân sẽ tập trung vào các giải pháp của hải quân và không quân nhằm bảo vệ các lợi ích của Nga tại các đại dương trên thế giới và đối phó với những mối đe dọa quân sự nhằm vào Nga từ các hướng trên biển cũng như đại dương./.

Từ khóa: Hải quân Nga, sức mạnh quân sự Nga, nhiệm vụ trên biển, tàu chiến Nga, căng thẳng Nga phương Tây, Nga phản ứng trước NATO, biên giới Ukraine, chiến tranh Nga Ukraine, mối đe dọa quân sự

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập