Quân đội Israel tiếp tục hứng tổn thất lớn tại Lebanon

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Quân đội Israel hôm nay (25/10), tiếp tục công bố thêm tổn thất lớn tại chiến trường Lebanon với hơn 20 binh sỹ bị chết và bị thương trong các cuộc giao tranh mới nhất với lực lượng đối địch.

Theo thông báo chiều 25/10 của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), 5 binh sỹ đã thiệt mạng và 19 quân nhân bị thương trong các cuộc giao tranh với các tay súng của Phong trào Hezbollah tại chiến trường Nam Lebanon đêm 24/10. Toàn bộ thương vong thuộc quân số của Tiểu đoàn số 89 thuộc Lữ đoàn Thiết giáp số 8 đang tác chiến tại Nam Lebanon. Điều tra ban đầu cho thấy, thương vong xảy ra khi Hezbollah phóng tên lửa trúng tòa nhà nơi các binh sỹ đang tập trung nhận đồ tiếp tế trong một ngôi làng gần biên giới Israel.

Trước đó, tối qua (24/10), IDF cũng xác nhận có 5 binh sỹ thiệt mạng và 6 quân nhân khác bị thương trong các cuộc giao tranh với Hezbollah ở Nam Lebanon trong 24h trước đó. Như vậy, tổng thương vong của IDF tại chiến trường Nam Lebanon trong 48h qua đã lên thành 10 binh sỹ thiệt mạng và 25 quân nhân bị thương, là tổn thất nặng nề nhất của quân đội Israel kể từ đầu chiến dịch tấn công bộ binh vào Nam Lebanon đêm 30/9 vừa qua.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin khu vực, thương vong thực tế của IDF có thể cao hơn nhiều lần con số công bố, đặc biệt là số binh sỹ bị thương. Ngoài ra, IDF cũng được cho là mất tới gần 30 xe tăng Merkava cùng nhiều xe ủi, thiết giáp và máy bay không người lái khác trong gần 1 tháng tác chiến tại Nam Lebanon.

Nhiều nhà phân tích khu vực nhận định, với việc liên tiếp phải hứng chịu những tổn thất nặng nề, Chính phủ và quân đội Israel nhiều khả năng sẽ điều chỉnh kế hoạch tác chiến tại Lebanon trong giai đoạn tới theo hướng tăng cường không kích và giảm hoạt động tấn công bộ binh. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng Israel sẽ đẩy nhanh giải pháp ngoại giao để sớm chấm dứt chiến sự.

Từ khóa: Israel, Israel,Lebanon,Quân đội,Quân đội Israel

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bá thi/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan