Porsche thành lập cơ sở nghiên cứu và phát triển tại Trung Quốc

Cập nhật: 06/09/2021

VOV.VN - Porsche đã thông báo về kế hoạch thành lập một cơ sở nghiên cứu và phát triển tại Trung Quốc để tăng cường sự hiện diện của mình tại châu Á.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển mới sẽ được đặt tại Thượng Hải (Trung Quốc) với trọng tâm thu thập nhu cầu của khách hàng tại thị trường này - thị trường lớn nhất của Porsche. Như vậy đây sẽ là cơ sở thứ 3 cùng với Porsche Digital China được thành lập vào năm ngoái và Porsche Engieneering China  hơn 20 năm trước có mặt tại đất nước tỉ dân.

Porshce vận hành một loạt những cơ sở nghiên cứu và triển phát trên khắp thế giới, tất cả đều được kết nối trực tiếp đến cơ sở kỹ thuật của hãng tại Weissach, Đức. Những cơ sở này trải dài từ miền bắc Thụy Điển nơi có thời tiết cực kỳ lạnh để thử nghiệm cho đến Johannesburg, Nam Phi và California.

Chủ tịch hội đồng điều hành tại Porsche, Oliver Blume cho biết: “Chúng tôi được thúc đẩy bằng sự tò mò, bằng cách không ngừng học hỏi và tinh chỉnh những sản phẩm của mình. Việc xây dựng một cơ sở cố định tại Trung Quốc mang đến những lợi ích rõ ràng, đặc biệt là khi nó phản ánh và dự đoán nhu cầu của khách hàng – một đất nước thực sự chào đón những sản phẩm của Porsche và coi trọng chúng tôi với minh chứng là thị trường lớn nhất trong 6 năm liền”.

Porsche cũng sẽ thành lập một cơ sở lắp ráp nhỏ tại Malaysia để giải quyết việc sản xuất những mẫu xe dành riêng cho thị trường nội địa. Điều này là rất quan trọng bởi thuế đối với nhiều mẫu Porsche nhập khẩu chiếm 105% giá xe. Cơ sở này sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp cuối cùng cho những mẫu xe cụ thể từ năm 2022.

“Địa điểm lắp ráp mới ở Malaysia đáp ứng nhu cầu cụ thể của thị trường, mặc dù là một dự án độc lập, quy mô và công suất khiêm tốn nhưng nó cho thấy chúng tôi sẵn sàng học hỏi và thích ứng với các điều kiện thị trường địa phương cụ thể” - Albrecht Reimold, thành viên ban điều hành sản xuất và hậu cần tại Porsche chia sẻ./.

Từ khóa: Porsche, Porsche thành lập cơ sở tại Trung Quốc, trung quốc, Porsche đặt nhà máy tại Malaysia

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập