Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà nạn nhân chất độc da cam ở Phú Yên

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tặng 100 phần quà, trị giá mỗi phần 3,2 triệu đồng, gồm quà và tiền mặt cho các nạn nhân chất độc da cam ở tỉnh Phú Yên.

Chiều nay (19/8), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tặng quà 100 nạn nhân chất độc da cam ở 2 huyện Đông Hòa và Tây Hòa, tỉnh Phú Yên. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2019.

pho thu tuong vu duc dam tang qua nan nhan chat doc da cam o phu yen hinh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ân cần thăm hỏi một nạn nhân cao tuổi

Hai huyện Đông Hòa và Tây Hòa, nằm ở phía nam tỉnh Phú Yên, đây là vùng đất cách mạng, chịu nhiều đau thương, mất mát trong chiến tranh giải phóng dân tộc. Tại dây có hơn 3.000 người phơi nhiễm chất độc da cam, đến nay, chỉ mới có 40% trong số này được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Tại hai huyện đã hình thành Hội nạn nhân chất độc da cam, với 21 chi hội cơ sở, hỗ trợ, đùm bọc nhau vượt qua khó khăn.

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tặng 100 phần quà, trị giá mỗi phần 3,2 triệu đồng, gồm quà và tiền mặt. Nói chuyện với bà con là nạn nhân chất độc da cam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cho biết, Nhà nước đã cố gắng nhưng chế độ chính sách đối với những người có công, nạn nhân chất độc da cam vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của các gia đình. Cả nước có gần 4 triệu người bị phơi nhiễm, trong số này, còn rất nhiều người bị phơi nhiễm, những người bị ảnh hưởng sang thế hệ 2 và 3, vẫn chưa đủ điều kiện để được trợ cấp thường xuyên của Nhà nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn mọi người phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách để chung tay, giúp đỡ các nạn nhân, để mọi người vượt qua khó khăn.

"Tôi rất trân trọng sự giúp đỡ của bà con lối xóm bởi vì chính quyền địa phương, các hội, ở Trung ương, họa hoằn lắm mới thăm giúp được một lần, chủ yếu là bà con hàng xóm. Tôi rất là cảm ơn. Sắp đến, các cơ quan liên quan sớm làm công việc cần thiết để sớm xác định đối tượng bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, đưa dần vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Để kết hợp với sự hỗ trợ của cộng đồng để giúp bà con vượt lên được”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói./.

Từ khóa: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nạn nhân chất độc da cam, chế độ bảo trợ xã hội, chất độc da cam

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập