Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trà Vinh

Cập nhật: 19/09/2021

VOV.VN - Chiều ngày 18/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dẫn đầu Đoàn công tác đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Trà Vinh.

Theo báo cáo của tỉnh Trà Vinh, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện triệt để, cụ thể hóa và vận dụng mọi tình huống. Trong đó đảm bảo thông tin liên lạc với người dân, không để người dân thiếu đói, thiếu thuốc điều trị bệnh; tăng cường công tác kiểm tra các khu cách ly, các vùng giãn cách xã hội;....

Đồng thời tạo điều kiện cho người dân thu hoạch nông sản, lưu thông hàng hóa, không để ách tắt. Hiện tỉnh được đánh giá là tỉnh bình thường mới, trong đó có 1 huyện nguy cơ cao; 01 thanh phố nguy cơ; 07 huyện, thị xã bình thường mới.

Tính đến sáng 17/9, đã ghi nhận 1.475 ca mắc Covid-19 (có 42 ca nhập cảnh), đã điều trị khỏi 1.140 trường hợp và có 20 trường hợp tử vong (chiếm 1,35% ca nhiễm).

Để tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh trong tình hình mới, tỉnh sẽ thực hiện linh hoạt với từng cấp độ nguy cơ của từng địa bàn; quyết tâm không để phát sinh ca bệnh trong cộng đồng, …phấn đấu đến ngày 15/10 đạt trạng thái bình thường mới trên toàn tỉnh.

Tuy nhiên, hiện tỷ lệ người dân trên địa bàn từ 18 tuổi trở lên tiêm vaccine mũi 01 mới đạt 14%, mũi 2 đạt 4,7% dân số. Qua đó lãnh đạo tỉnh Trà Vinh kiến nghị Phó thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế xem xét hỗ trợ thêm hơn 567.000 liều vaccine để đạt 50% dân số vào cuối năm 2021. Đồng thời đền ghị Chính phủ ưu tiên phân bổ và tiêm vaccine cho số công nhân là công dân của tỉnh đang ở lại tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh, tỉnh không có kế hoạch đưa số công nhân này về quê, vì không thể giải quyết việc làm cũng như tạo sinh kế cho họ trong thời gian này. Tỉnh cũng đề nghị Chính phủ ưu tiên phân bổ máy tính cho tỉnh vì hiện tỉ lệ học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến rất lớn, nhất là tại vùng có đông con em đồng bào dân tộc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương Đảng bộ và nhân dân Trà Vinh có nhiều nỗ lực trong công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua, đặc biệt đã giữ được tỷ tử vong ở mức thấp. Đồng thời thông tin từ đây đến cuối năm nguồn vaccine sẽ được phân bổ đầy đủ vì trong tháng tới nguồn vaccine sẽ về Việt Nam rất lớn.

Phó thủ tướng đề nghị Tổ công tác và Bộ Y tế tiếp tục phối hợp tốt với tỉnh Trà Vinh trong việc kiểm soát dịch trong bình thường mới, giữ cho Trà Vinh thành vùng xanh bền vững, sớm đưa sản xuất công nghiệp của tỉnh trở lại một cách an toàn và bền vững. Phó thủ tướng yêu cầu Trà Vinh tầm soát F0 bằng phương án xét nghiệm xác suất, không thực hiện đại trà gây lãng phí; phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng cơ sở “đi từ ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tuyệt đối không để phát sinh ổ dịch phức tạp. Đặc biệt phối hợp cùng với TP. HCM và Bình Dương hỗ trợ số công nhân đang trụ lại, để cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất khi tình hình trở lại bình thường mới.

Dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại tại Bệnh viện dã chiến số 5 tại thị trấn Càng Long, huyện Càng Long./.

Từ khóa: TP.HCM, F0, xét nghiệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Càng Long, kiểm soát dịch

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập