Phó Thủ tướng, Ngoại trưởng Campuchia Prak Sokhonn khẳng định mối quan hệ bền vững, sâu sắc và toàn diện với Việt Nam

Cập nhật: 26/06/2022

(VOV5) - Trong 55 năm qua, Campuchia và Việt Nam đã khẳng định rõ với thế giới về mối quan hệ bền vững, sâu sắc, toàn diện.

Trong các ngày 24 và 25/6, hàng loạt cơ quan báo chí, truyền thông hàng đầu của Campuchia đã đăng, phát bài phỏng vấn ông Prak Sokhonn, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia, nhân kỷ niệm 55 năm ngày Campuchia và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967-24/6/2022) và chào mừng Năm Hữu nghị Campuchia-Việt Nam 2022.

Phó Thủ tướng, Ngoại trưởng Campuchia Prak Sokhonn khẳng định mối quan hệ bền vững, sâu sắc và toàn diện với Việt Nam - ảnh 1Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại Lễ kỷ niệm 45 năm Con đường tiến tới đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot của Thủ tướng Campuchia Hun Sen (20//6/1977-20/6/2022) ở tỉnh Tbong Khmum, sáng 20/6/2022. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Trong cuộc phỏng vấn, Phó Thủ tướng Prak Sokhonn nêu rõ Campuchia và Việt Nam là hai nước láng giềng có mối quan hệ lâu đời. Hai nước đã trải qua nhiều khó khăn, đồng cam cộng khổ, hỗ trợ lẫn nhau trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập. Mối quan hệ mật thiết đó được nhiều thế hệ lãnh đạo hai nước vun đắp. Năm 2005, quan hệ hữu nghị Campuchia-Việt Nam được nâng cấp thành “Quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác trên mọi lĩnh vực”.

Trong 55 năm qua, Campuchia và Việt Nam đã khẳng định rõ với thế giới về mối quan hệ bền vững, sâu sắc, toàn diện và có khả năng chống chịu trước những biến động địa chính trị khu vực và quốc tế. Hai nước có khả năng giữ gìn và đưa mối quan hệ đoàn kết gắn bó, hợp tác trên mọi lĩnh vực và mọi khuôn khổ, cả song phương và đa phương từng bước phát triển ở mọi giai đoạn, nhằm cải thiện đời sống của người dân và vì lợi ích giữa hai quốc gia, góp phần quan trọng trong việc gìn giữ hòa bình, ổn định, phát triển bền vững và sự thịnh vượng của cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và toàn thế giới.

Phó Thủ tướng Prak Sokhonn cũng bày tỏ mong muốnnhững điều tốt đẹp nhất, hạnh phúc, thịnh vượng và phát triển đến với đất nước và nhân dân hai nước và mối quan hệ Campuchia - Việt Nam ngày càng bền chặt.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Việt Nam Campuchia, mối quan hệ, vun đắp

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập