Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Quảng Nam lĩnh án tù

Cập nhật: 10 giờ trước

VOV.VN - Ngày 26/9, Toà án Nhân dân tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 27 bị cáo về tội “Nhận hối lộ” và “Đưa hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D, đóng tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Hai cựu Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm bị xét xử gồm: Nguyễn Khánh Linh và Hoàng Ngọc Bình. Theo cáo trạng, trong quá trình thực hiện công tác kiểm định xe cơ giới, các đăng kiểm viên của trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 92-02D đã bàn bạc, thống nhất phương thức nhận tiền từ các chủ phương tiện, lái xe.

Các nhân viên hợp tác cùng các bị cáo để hợp thức hồ sơ phương tiện cơ giới đối với các xe ô tô đã được cải tạo là Nguyễn Việt Hải, Giám đốc và Phan Thị Liên, Phó Giám đốc Công ty BKC4.

Sau đó, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 92-02D cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo.

Số tiền nhận được các bị cáo chia nhau theo tỉ lệ đã thống nhất và hỗ trợ cho các bộ phận công việc khác tại trung tâm.

Kết quả điều tra xác định, có 273 lượt phương tiện, trong đó có 221 xe ô tô tập lái đã gắn bàn thắng phụ và 52 xe đã cải tạo gắn khung mui phủ đến kiểm định. Các chủ xe đã đưa tiền cho các đăng kiểm viên từ 1,4 triệu với hồ sơ xe tập lái và 5,5 triệu đồng đối với xe gắn khung mui phủ để được đăng kiểm trót lọt. Tổng số tiền mà các đăng kiểm viên đã nhận là hơn 590 triệu đồng.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khánh Linh 3 năm tù, Hoàng Ngọc Bình 2 năm tù; Nguyễn Việt Hải 2 năm tù và Phan Thị Liên 2 năm tù treo về tội nhận hối lộ.

Trong các bị cáo phạm tội đưa hối lộ, Hội đồng xét xử tuyên phạt 1 bị cáo 9 tháng tù; các bị cáo còn lại bị phạt 20 triệu đồng mỗi người.

Từ khóa: đăng kiểm, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam,trung tâm đăng kiểm,đăng kiểm xe,đăng kiểm ở Quảng Nam,nhận hối lộ,đưa hối lộ

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả: long phi/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập