Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu điển hình tỉnh Lào Cai

Cập nhật: 09/10/2023

VOV.VN - Chiều 19/9, tại phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu các điển hình tỉnh Lào Cai trong phong trào thi đua làm theo lời Bác.

Lào Cai nằm trong số ít các tỉnh Tây Bắc được Bác Hồ dành sự quan tâm đặc biệt với 6 bức thư được gửi từ tháng 10/1945 đến tháng 11/1962 và bài nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào Lào Cai. Ghi nhớ và thực hành lời dạy của Bác về tăng gia sản xuất, làm cho tỉnh nhà ngày thêm phồn thịnh và sung sướng, sau 32 năm tái lập, đến nay tỉnh Lào Cai đứng tốp đầu trong 14 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân gần 10%/năm; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 10 nghìn tỷ đồng; tỷ lệ nghèo giảm nhanh, từ 54,8% (năm 1991) xuống còn 19,37%.  

Trong việc học tập và làm theo Bác, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lào Cai đã chủ động, tích cực tìm tòi, có cách làm sáng tạo bằng việc sớm ban hành quy định nêu gương dành cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu, có quy định riêng về học và làm theo Bác trong toàn tỉnh sớm nhất cả nước. Hằng năm đều ban hành bộ công cụ đánh giá chấm điểm học và làm theo Bác, lập sổ ghi danh các điển hình được để thực hiện thống nhất từ cơ sở lên; ban hành quy chế tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, phát động các đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 40 năm, 55 năm, 60 năm, 65 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai.

Từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh Lào Cai đã biểu dương khen thưởng cho 3 nghìn 356 tập thể, cá nhân có thành tích về học tập và làm theo Bác. Trong Đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai, toàn tỉnh đã biểu dương, khen thưởng cho 668 tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc với nhiều cách làm hay trong học tập và làm theo Bác.

Ông Phạm Anh Tuấn, đại biểu Huyện Bảo Yên cho biết: “Về công tác tuyên truyền, vận động chúng ta vẫn làm thường xuyên nhưng riêng tỉnh Lào Cai có sáng tạo là thành lập Ban tuyên vận. Với mô hình này thì tất cả các xã, phường, thị trấn của tỉnh Lào Cai đã thành lập công tác tuyên vận được làm bài bản hơn, cụ thể hơn. Trong thời gian qua đã thực hiện được rất nhiều nội dung, chương trình, phần việc các công trình để dâng lên Bác. Chúng tôi cũng xin hứa là cùng với các nhiệm vụ chính trị khác thì công tác tuyên truyền, vận động của các xã, phường, thị trấn trong tỉnh Lào Cai sẽ thực hiện tốt để thực hiện lời dạy của bác Hồ và phấn đấu đưa tỉnh Lào Cai trở thành tỉnh phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc”

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, sinh thời Bác luôn dành sự quan tâm sâu sắc tới các địa phương, các vùng miền, đặc biệt Bác luôn quan tâm đến vùng xâu, vùng xa, vùng biên giới, khó khăn và đồng bào dân tộc. Phó Chủ tịch nước biểu dương tỉnh Lào Cai 65 năm qua đã không ngừng phấn đấu vương lên phát triển, từ một tỉnh nghèo đã nằm trong tốp đầu trong các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Phó Chủ tịch nước cho biết, trong bối cảnh tình hình kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng đòi hỏi có sự chung tay của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong đó có tỉnh Lào Cai.

Phó Chủ tịch nước mong tỉnh Lào Cai bám sát Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, bám sát Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh để có những giải pháp quyết liệt mới hoàn thành nhiệm vụ được giao.Trong đó phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thời có những chính sách, cách thức hỗ trợ phù hợp, và khơi dây để đồng bào tự vươn lên bằng chính đôi tay của mình, làm sao để đồng bào các dân tộc phát triển đồng đều và được hưởng các thành tựu phát triển của đất nước.

“Cũng mong rằng các điển hình tiên tiến hôm nay các đồng chí tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và nhận thức sâu sắc về trách nhiệm ở giai đoạn mới để chúng ta nâng lên cách làm, các mô hình hay, cách làm thiết thực phù hợp với tình hình mới và nhiệm vụ chính trị quan trọng hơn của đất nước, của địa phương của chúng ta. Đồng thời chúng ta không chỉ dừng lại ở việc của bản thân mình của gia đình mình mà còn cố gắng hỗ trợ, giúp đỡ cho bà con nhân dân, cho những người xung quanh của mình có điều kiện để cùng tham gia đóng góp xây dựng các mô hình tốt, cùng tham gia đóng góp cho sự phát triển của quê hương đất nước”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Từ khóa: phó chủ tịch nước, phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, tỉnh Lào Cai, đoàn đại biểu các điển hình, thi đua làm theo lời Bác

Thể loại: Nội chính

Tác giả: việt cường/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan