Philippines tiếp tục đón bão mới Leon - các quốc gia khu vực hỗ trợ cứu hộ

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Philippines tiếp tục đón bão mới Leon sau khi bão Trà Mi quét qua, làm ít nhất 85 người thiệt mạng. Theo cơ quan khí tượng Philippines, bão Leon vẫn duy trì sức mạnh và dự kiến mạnh dần lên trong 24 giờ tới.

Chuyên gia thời tiết Philippines cho biết tâm bão nhiệt đới Leon ước tính cách trung Luzon 1.195 km về phía đông trong khi di chuyển về phía tây với tốc độ 20 km/giờ. Sức gió duy trì tối đa là 65 km/giờ gần tâm bão và gió giật lên tới 80 km/giờ. Leon dự kiến mạnh dần trong 24 giờ tới và có thể đạt đến cấp độ bão nhiệt đới nghiêm trọng vào sáng 28/10.

Với sự tăng cường nhanh chóng, Leon có thể đạt đến cấp độ bão mạnh vào tối thứ 28/10 hoặc sáng 29/10. ​​Leon dự kiến vẫn ở xa đất liền nhưng khu vực cực bắc Luzon sẽ có mưa lớn. Đặc biệt cơn bão có thể tiếp tục ảnh hưởng đến luồng gió tây nam do bão Trà Mi gây ra, ảnh hưởng đến một số khu vực trong những ngày sắp tới.

Văn phòng Phòng vệ dân sự Philippines hôm nay thông báo, số người thiệt mạng do bão Trà Mi đã tăng lên 85, 34 người mất tích và hàng chục người khác bị thương. Hầu hết những người thiệt mạng đều do lở đất và lũ lụt. Tổng cộng có 83 thành phố và khu vực ban bố tình trạng thiên tai vì thiệt hại do cơn bão gây ra. Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. cho biết các nỗ lực cứu trợ bị cản trở do nước lũ chưa rút.

Singapore và Malaysia đã gửi một máy bay chở hàng C-130 và một chiếc Eurocopter để hỗ trợ các hoạt động cứu trợ và cứu nạn tại các khu vực bị ảnh hưởng do bão Trà Mi tại Philippines.

Từ khóa: Philippines, bão Leon, cứu trợ, cứu hộ, Philippines sắp đón bão mới

Thể loại: Thế giới

Tác giả: phạm hà/vov-jakarta

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan