Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị xương cá dài 4cm đâm vào dạ dày

Cập nhật: 18/07/2022

VOV.VN - Sáng 18/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị xương cá đâm vào dạ dày. 

Bệnh nhân là nam, khoảng 40 tuổi, quê Đăk Nông, nhập viện sáng nay trong tình trạng đau bụng, cơn đau tăng dần từ tối qua sau khi ăn cá. Sau khi thăm khám, bác sĩ chỉ định thực hiện nội soi dạ dày thì phát hiện một vật có hình que dài, cắm xuyên 2 đầu ngay tại vùng hang vị dạ dày, kèm theo sung huyết.

Ngay sau đó, bác sĩ đã nhanh chóng thực hiện gắp dị vật ra khỏi cơ thể bệnh nhân an toàn. Dị vật được xác định là xương cá cứng, có chiều dài khoảng 4cm.

Hiện, sức khỏe bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định và được uống thuốc điều trị để phục hồi tổn thương dạ dày do xương cá gây ra.

Theo bác sĩ K ‘Liêu, người thực hiện ca phẫu thuật: "Đây là trường hợp khá hiếm gặp và khó chẩn đoán. Bệnh nhân hoàn toàn không bị hóc xương mà đoạn xương được nuốt thẳng xuống dạ dày và cắm sâu vào vùng hang vị dạ dày. Nếu không được gắp ra kịp thời thì đoạn xương sẽ đâm xuyên thành gây thủng dạ dày, phải can thiệp ngoại khoa, vừa nguy hiểm, vừa mất thêm nhiều thời gian phục hồi".

Bác sĩ khuyến cáo, khi sử dụng những thực phẩm có nhiều xương người dân phải thật cẩn thận, nếu không may mắc phải xương cần ngay lập tức đến những cơ sở y tế để được xử trí kịp thời. Người dân không nên sử dụng những phương pháp dân gian vì có thể gây viêm nhiễm trùng rất nặng trong cơ thể, nguy cơ tử vong cao./.

Từ khóa: hóc xương cá, chữa mẹo hóc xương cá, hóc dị vật, gắp dị bật trong dạ dày

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập