Phát động Tháng Nhân đạo năm 2021 với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”

Cập nhật: 08/05/2021

(VOV5) -Tháng Nhân đạo năm 2021 kêu gọi toàn xã hội chung tay xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh, an toàn.

Ngày 8/5, tại Hà Nội,Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức phát động Tháng Nhân đạo 2021, kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (ngày 8/5)gắn với chùm hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng.

Tháng Nhân đạo năm 2021 được triển khai trên toàn quốc từ ngày 1-31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (ngày sinh của Henry Dunant - người sáng lập phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và cũng là Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sánglập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2021 với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn” - ảnh 1Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu phát động tháng nhân đạo. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, Tháng Nhân đạo năm 2021 kêu gọi toàn xã hội chung tay xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh, an toàn trước dịch bệnh, thiên tai và các sự cố nghiêm trọng.

Tháng Nhân đạo năm nay hướng tới các mục tiêu: phấn đấu có ít nhất 75 công trình nhân đạo; ít nhất 150.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp; ít nhất 10.000 địa chỉ nhân đạo được giới thiệu và kết nối hỗ trợ thông qua hệ thống iNHANDAO; đỡ đầu 750 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân trong nước và quốc tế, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đồng lòng, chung sức trợ giúp ngày càng nhiều, thiết thực, hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là một địa chỉ tin cậy để các nhà hảo tâm gửi gắm niềm tin, đóng góp tinh thần và vật chất cho các hoạt động nhân đạo, góp phần tô đẹp thêm truyền thống nhân ái của dân tộc.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Hội chữ thập Đỏ Việt Nam, iNHANDAO, hoàn cảnh khó khăn, Vì một cộng đồng, giàu lòng nhân ái

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập