Phát động chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2023

Cập nhật: 02/06/2023

(VOV5) -Chương trình nhằm ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệptrên cả 3 khía cạnh: kinh tế, xã hội, môi trường.

Sáng nay (31/5), tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát động Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 (CSI 2023).

Phát động chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2023 - ảnh 1Toàn cảnh Lễ phát động. Ảnh: Nguyên Nhung/VOV

Chương trình nhằm ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh: kinh tế, xã hội, môi trường.

Năm nay, Bộ chỉ số CSI để đánh giá doanh nghiệp được bổ sung, cải tiến về cấu trúc theo hướng lượng hóa, cụ thể, dễ tiếp cận với 130 chỉ số. Đồng thời tích hợp sâu Luật bảo vệ Môi trường với các yếu tố nổi bật, gồm: kiểm đếm phát thải carbon, hoạt động thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu, thực hiện các mô hình kinh tế tuần hoàn. Năm nay, Ban tổ chức Chương trình công khai thang điểm đánh giá để hỗ trợ doanh nghiệp tự đối chiếu với sự đánh giá từ Hội đồng đánh giá của Chương trình.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cho biết: "Chúng ta áp dụng Bộ chỉ số này để lựa chọn 100 doanh nghiệp bền vững hằng năm. Thực ra không phải là để trao giải, mà quan trọng hơn, đằng sau bộ tiêu chí này, VCCI mong muốn các cơ quan trong Ban chỉ đạo mong muốn, ngày càng nhiều các doanh nghiệp sử dụng Bộ chỉ số này để đo lường, để soi vào đó, để tự khám sức khỏe cho mình xem tính bền vững của doanh nghiệp mình đến đâu".

Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp ở mọi quy mô và lĩnh vực bằng hình thức trực tuyến, hạn nhận hồ sơ từ nay đến hết tháng 8 tới. Chương trình được triển khai theo sự chỉ đạo của Chính phủ hướng đến mục tiêu chung giảm phát thải carbon đến năm 2030 và lộ trình phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập