Ông Trump xác nhận đây là lần cuối cùng chạy đua chức Tổng thống Mỹ

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố sẽ không tìm kiếm thêm một cơ hội tái tranh cử, kể cả khi ông để thua Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình truyền hình Full Measure hôm 22/9, cựu Tổng thống Donald Trump đã được hỏi rằng, liệu ông có cân nhắc về việc tái tranh cử sau bốn năm nữa nếu lần này không thành công hay không.

“Không, tôi không nghĩ vậy", ông Trump trả lời, đồng thời nói thêm rằng ông vẫn lạc quan về việc giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay. Trong khi Hiến pháp Mỹ cấm một người giữ chức tổng thống quá hai nhiệm kỳ, ông Trump từng đưa ra ý tưởng "thương lượng" về một nhiệm kỳ thứ ba nếu tái đắc cử.'

Trước đó, ông Trump đã bác bỏ khả năng tham gia cuộc tranh luận Tổng thống thứ hai với bà Harris, sau khi đài CNN đưa tin rằng ứng viên đại diện đảng Dân chủ đang tìm kiếm một cơ hội đối đầu khác vào ngày 23/10. Cựu Tổng thống cho rằng "đã quá muộn để tổ chức một cuộc tranh luận khác" vìviệc bỏ phiếu sớm đã bắt đầu ở một số tiểu bang của Mỹ.

Trước đó, ông Trump đã chỉ trích cuộc tranh luận trên sóng ABC với bà Harris hôm 10/9 là “không trung thực”, trong khi nhiều đồng minh tuyên bố rằng những người điều phối đã thiên vị ứng viên đảng Dân chủ. 

Ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016 sau khi đánh bại đối thủ đến từ đảng Dân chủ Hillary Clinton. Tuy nhiên, 4 năm sau đó, ông đã thua Ông đã thua Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và kể từ đó vẫn khăng khăng rằng cuộc bầu cử đã bị gian lận. Hồi cuối tháng 7 vừa qua, sau khi ông Biden tuyên bố rút lui khỏi đường đua vào Nhà Trắng, bà Harris trở thành đại diện thay thế tham gia vào cuộc tranh cử năm nay. 

Theo cuộc thăm dò dư luận mới nhất của CNN, Phó Tổng thống Kamala Harris giành được 50% sự ủng hộ, trong khi cựu Tổng thống Donald Trump giành được 47%.

Từ khóa: Trump, Harris,Mỹ

Thể loại: Thế giới

Tác giả: diệp thảo/vov.vn (biên dịch))

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập