Ông Trump sẽ được bảo vệ như tổng thống đương nhiệm

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Đội ngũ trong chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump đã yêu cầu thêm nguồn lực để bảo vệ, bao gồm cả máy bay quân sự cho các tuần cuối trước cuộc bầu cử.

Sau hai vụ ám sát nhắm vào ông Trump trong những tháng gần đây, đội ngũ trong chiến dịch tranh cử của ông đã liên hệ với Nhà Trắng và Cơ quan Mật vụ để yêu cầu tăng cường bảo vệ cựu Tổng thống đồng thời cũng là ứng viên đảng Cộng hoà.

Trước yêu cầu của phía đội ngũ của ông Trump, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đã hứa cung cấp mọi thứ cần thiết. Ông Biden cho biết, ông đã ra lệnh cho chính quyền cung cấp đầy đủ tất cả những gì mà phía ông Trump cần để có thể đảm bảo an toàn. “Miễn là ông ấy không yêu cầu F-15 (máy bay tiêm kích – PV). Tôi đã chỉ thị cho các bộ phận liên quan, cung cấp mọi thứ cho ông ấy như thể ông ấy là tổng thống đương nhiệm” – ông Biden nói.

Phía ông Trump yêu cầu bao gồm di chuyển bằng máy bay quân sự và xe đặc chủng trong các chuyến vận động tranh cử; mở rộng hạn chế với máy bay riêng của ông Trump. Tuy nhiên, phía truyền thông Mỹ không đề cập tới việc đội ngũ của ông Trump có yêu cầu máy bay tiêm kích hộ tống hay không.

Đối thủ tranh cử tổng thống của ông Trump, bà Kamala Harris, được Thủy quân lục chiến bảo vệ với tư cách là Phó Tổng thống và đi trên máy bay Air Force 2.

Cơ quan Mật vụ, đơn vị chịu trách nhiệm bảo vệ các ứng cử viên tổng thống, xác nhận rằng họ đã nhận được yêu cầu tăng cường bảo vệ nhưng không tiết lộ chi tiết. "Cựu tổng thống đang nhận được mức độ bảo vệ cao nhất", một đại diện của cơ quan này cho biết.

Ông Trump đã thoát chết trong gang tấc sau khi bị bắn vào tai trong cuộc vận động tranh cử tại Pennsylvania hồi tháng 7. Sau đó vào tháng 9, một âm mưu ám sát cựu Tổng thống cũng được phát hiện gần một sân golf do Trump sở hữu ở Florida.

 

Từ khóa: trump, Biden, Bầu cử Mỹ, ám sát, đảng Cộng Hoà, Donald Trump

Thể loại: Thế giới

Tác giả: thái an/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập