Ông Obama kêu gọi sinh viên bầu cử Tổng thống để tạo ra sự thay đổi

Cập nhật: 08/06/2020

VOV.VN - Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng đưa ra lời kêu gọi bỏ phiếu tại lễ tốt nghiệp trực tuyến.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi sinh viên tốt nghiệp khóa 2020 bỏ phiếu bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới để tạo ra sự thay đổi. Ông Obama cho rằng, chỉ biểu tình sẽ không chấm dứt được sự bất công và nạn phân biệt đối xử.

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp trực tuyến trên Youtube ngày 7/6, ông Obama kêu gọi những người Mỹ trẻ tuổi tham gia đóng góp vào nền dân chủ “ngay cả khi dường như nó đã bị phá vỡ”.

“Tôi nhận thấy rằng đã có một số cuộc tranh luận giữa những người trẻ tuổi về việc bỏ lá phiếu hữu ích so với việc hành động trực tiếp và bất tuân dân sự để chấm dứt nạn phân biệt đối xử trong xã hội của chúng ta. Thực tế là chúng ta không nên lựa chọn, chúng ta cần cả hai”, cựu Tổng thống Mỹ nói.

ong obama keu goi sinh vien bau cu tong thong de tao ra su thay doi hinh 1
Cựu Tổng thống Barack Obama phát biểu tại lễ tốt nghiệp trực tuyến trên Youtube ngày 7/6. Ảnh: Youtube

Trước đó, ông Obama đã lên tiếng chỉ trích phản ứng của chính quyền Trump trước đại dịch Covid-19. Vào tháng 5, ông nói với sinh viên tốt nghiệp các trường đại học lịch sử của người Mỹ gốc Phi (HBCU) rằng, đại dịch Covid-19 cho thấy nhiều người trong chính phủ “thậm chí còn không giả vờ chịu trách nhiệm”.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng đã viết các bài đăng trên trang mạng xã hội Medium và Instagram về làn sóng biểu tình gần đây sau cái chết của người đàn ông da đen George Floyd, cùng với lời kêu gọi hành động tương tự.

“Đại dịch Covid-19 làm nổi bật những vấn đề nghiêm trọng đã xuất hiện trong một khoảng thời gian dài như sự bất bình đẳng kinh tế, thiếu chăm sóc sức khỏe cơ bản, sự cố chấp và phân cực chính trị”, ông Obama nói vào ngày 7/6.

“Các cuộc biểu tình gần đây đã nói lên sự đau khổ và thất vọng trong nhiều thập kỷ về nạn phân biệt đối xử và sự thất bại trong cải cách lực lượng cảnh sát và rộng hơn là hệ thống tư pháp hình sự. Các nguyện vọng thay đổi phải được chuyển thành luật cụ thể và thực tiễn thể chế ở mọi cấp chính quyền”, ông Obama nêu rõ.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng đưa ra lời kêu gọi bỏ phiếu tại lễ tốt nghiệp trực tuyến.

“Nếu bạn đang dành nhiều thời gian để đăng bài trên mạng xã hội, điều đó rất có ích, đặc biệt là trong đại dịch. Tuy nhiên, đó chỉ là một sự khởi đầu. Hãy tiến xa hơn. Hãy gửi cho tất cả bạn bè của bạn đường liên kết để đăng ký bỏ phiếu”, bà Michelle Obama nói./.

Từ khóa: Obama, sinh viên Mỹ, bầu cử tổng thống Mỹ, bầu cử Mỹ 2020

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập