Ông Nguyễn Ngọc Bình tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Đà Nẵng

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Chiều nay (25/10), tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng khoá VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, ông Nguyễn Ngọc Bình đã tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng.

Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng khoá VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 có 150 đại biểu tham dự đại diện cho gần 10.000 hội viên thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các tổ chức thành viên.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, hoạt động đối ngoại nhân dân của thành phố Đà Nẵng luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Thành uỷ, UBND thành phố. Công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của thành phố được sở ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, tổ chức, UBND các quận, huyện của thành phố, nhất là các tổ chức xã hội, xã hội - nghề nghiệp tích cực triển khai theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực viện trợ nhân đạo, y tế, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, môi trường, bảo trợ trẻ em, bảo tồn thiên nhiên, khắc phục hậu quả do dịch bệnh, thiên tai.

Trong giai đoạn 2019 - 2024, UBND thành phố đã phê duyệt hơn 225 chương trình, dự án và các khoản viện trợ với tổng kinh phí cam kết tài trợ gần 590 tỉ đồng. Thông qua các chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài, các cơ quan, đơn vị đã thiết lập, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, quan hệ hữu nghị, hợp tác với các đối tác, tổ chức, cá nhân nước ngoài. 

Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với 49 địa phương của 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với 104 thỏa thuận đã được ký kết. Các chương trình, hoạt động hợp tác cụ thể được duy trì và triển khai hiệu quả, đồng thời thường xuyên trao đổi thông tin để xúc tiến các chương trình hợp tác mới. Thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh công tác đối ngoại, trong đó hoạt động đối ngoại nhân dân ngày càng được tổ chức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố tham gia; trở thành cầu nối của tình đoàn kết, hữu nghị, quảng bá hình ảnh Việt Nam và Đà Nẵng thân thiện, mến khách, điểm đến an toàn đến với bạn bè quốc tế, đóng góp vào tiến trình hội nhập quốc tế và phát triển bền vững của thành phố.

Đại hội đã hiệp thương cử Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 46 Ủy viên. Ông Nguyễn Ngọc Bình tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong đối ngoại nhân dân của thành phố đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh đề nghị: "Tôi đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng tiếp tục ban hành các chương trình thực hiện công tác đối ngoại nhân dân của thành phố Đà Nẵng trong từng giai đoạn, từng năm, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đồng thời phát huy hiệu quả công tác phối hợp thực hiện, công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn thành phố. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng cần kịp thời đánh giá tình hình kết quả triển khai thực hiện các hoạt động, chương trình phối hợp đã ký kết để chủ động trong việc nghiên cứu đề xuất mở rộng các chương trình mới."

Từ khóa: Đà Nẵng, Đà Nẵng,tái đắc cử,thành phố Đà Nẵng,Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị

Thể loại: Nội chính

Tác giả: tuyết lê/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập