Nước lũ gây ngập các ngầm tràn ở miền núi Quảng Trị

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Mưa lớn kéo dài do bão số 6 khiến mực nước trên các sông suối miền núi Quảng Trị dâng cao gây chia cắt tại các ngầm tràn ở các huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa.

Ảnh hưởng bão số 6, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tại huyện miền núi Hướng Hóa, nước lũ dâng cao gây ngập các ngầm, cầu tràn từ 0,3m-0,5m, gây chia cắt, ngập nặng nhất là ngầm tràn qua thôn Loa, thôn Hùn, xã Ba Tầng; ngầm tràn Húc-Pa Lu, xã Lìa. 

Trong khi đó tại huyện Đakrông, cầu tràn Ly Tôn ở xã Tà Long ngập hơn 1 m, cầu tràn xã Ba Nang ngập 0,5 m, cầu tràn Ba Lòng nước đang dâng cao, chảy xiết... Hiện nay, tại các điểm ngập sâu bị chia cắt, các địa phương đã triển khai lực lượng xung kích, công an, quân sự tổ chức canh gác; lập barie đảm bảo an toàn, không cho người và phương tiện qua lại.  

Ông Lê Đại Lợi, Phó Chủ tịch UBND huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết: “Huyện đã chỉ đạo các lực lượng tại chỗ tập trung, sử dụng barie và lực lượng trực và ba đập tràn đã bị tràn thì kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn, và rào chắn đảm bảo  không gây thiệt hại cho người dân. Huyện đang chỉ đạo các cơ quan, chính quyền địa phương, tiếp tục công tác phòng tránh bão cho đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng người dân”.

Dự báo, từ hôm nay (27/10) đến đêm 28/10, khu vực Quảng Trị có mưa to đến rất to. Trước tình hình này, UBND tỉnh Quảng Trị, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đã ban hành các công điện về chủ động ứng phó với bão số 6 và mưa lũ.

Từ khóa: nước lũ, nước lũ,ngập các ngầm tràn, miền núi, quảng trị

Thể loại: Xã hội

Tác giả: lê hiếu/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập