Novak Djokovic tiếp tục bị đưa đi tạm giữ

Cập nhật: 15/01/2022

VOV.VN - Sau khi bị hủy thị thực nhập cảnh lần thứ 2 vào ngày hôm qua, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã được đưa đến khách sạn để tạm giữ sau cuộc phỏng vấn với lực lượng biên phòng.

Theo truyền thông Australia, chiều nay (15/1 theo giờ địa phương), tay vợt Novak Djokovic đã được đưa vào khách sạn để tạm giữ và cách ly. Trước đó, Novak Djokovic đã có cuộc gặp với lực lượng biên phòng Australia và luật sư của mình.

Sáng nay (15/1), luật sư của Djokovic cũng đã công bố luận điểm của mình, trong đó nhấn mạnh nếu tiếp tục hủy thị thực nhập lần thứ 2 của Djokovic thì sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của Australia trên toàn cầu, đặt ra vấn đề về nguyên tắc và chính sách an ninh biên giới của Australia và nền pháp quyền tại Australia nói chung.

Thứ hai, luật sư cho rằng, việc cấp thị thực nhập cảnh Australia cho Djokovic không gây phương hại đến lợi ích kinh tế của Australia trong lúc lại làm tổn hại đến khả năng tổ chức sự kiện thể thao quốc tế có uy tín của nước này.

Thứ ba, luật sư của Djokovic cho rằng quyết định của Australia mang động cơ chính trị. Và vì những luận điểm này mà việc hủy bỏ thị thực nhập cảnh của Djokovic sẽ gây bất lợi cho lợi ích của cộng đồng.

Trong lúc việc tham gia thi đấu tại giải Australian Open 2022 của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vẫn còn chưa được định đoạt thì  hàng loạt các tay vợt nổi tiếng trên thế giới đã bày tỏ quan điểm về vụ việc này.

Cựu huấn luyện viên của Novak Djokovic và cũng là tay vợt từng 3 lần giành được danh hiệu Grand Slam Boris Becker cho biết, việc Djokovic bị hủy thị thực nhập cảnh “là điều đáng tiếc” và đây là “trò chơi chính trị mà Djokovic có liên quan”.

Tuy vậy, những gì diễn ra trên thực tế cho thấy không có tay vợt nào có thể quan trọng hơn giải đấu. Cựu tay vợt Boris Becker cho rằng “mọi người nên tập trung vào giải đấu, vào các vận động viên chứ không phải là những gì diễn ra tại tòa án”.

Nhiều tay vợt khác trong đó có tay vợt nam nổi tiếng của Australia Alex de Minaur cho biết, “những lùm xùm diễn ra đối với Djokovic đang thu hút sự chú ý của dư luận thay vì việc các trận đấu. Tuy nhiên các tay vợt đến Australia để thi đấu” vì vậy mọi người cần phải tập trung vào sự kiện chính.

Cựu tay vợt nữ số 1 thế giới và là người bảy lần nhận giải Grand Slam Justine Henin cho rằng “vào thời điểm này tốt nhất là Novak Djokovic không nên tham gia giải đấu vì đến lúc này cho thấy nhiều người dân Australia không muốn Djokovic thi đấu. Vì vậy sẽ là tốt hơn cho tất cả mọi người, cho quần vợt và giải đấu và có thể là cho chính Djokovic là anh không tham gia giải đấu này nữa”.

Rafael Nadal, đối thủ của Djokovic tại giải Australian Open bên cạnh việc đánh giá cao Djokovic với tư cách là tay vợt hàng đầu thế giới cũng khẳng định, không có tay vợt nào quan trọng hơn giải đấu, vì vậy sẽ có những tay vợt đến và đi và đó là điều bình thường vì vậy nếu Djokovic được tham dự giải đấu thì là điều tốt, nhưng nếu không tham dự được thì giải đấu sẽ vẫn diễn ra./.

Từ khóa: Djokovic tiếp tục bị đưa đi tạm giữ, Djokovic, Djokovic bị giam dữ, Australian Open, thông tin Australian Open, Djokovic Australian Open

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập