Nông nghiệp là bức tranh sáng của 3 tỉnh Tây Nguyên trong phát triển kinh tế

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Sáng 9/10, thành viên Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chủ trì đã có buổi làm việc trực tuyến với 3 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn theo Quyết định số 435 ngày 24/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Theo thông tin hội nghị 9 tháng qua, tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu  ở Đắk Lắk và Đắk Nông phát triển ổn định, nhiều chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ. Riêng Lâm Đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chậm lại, một số chỉ tiêu  không đạt kết quả so với kế hoạch.

Chồng chéo trong quy hoạch bô-xit với quy hoạch đô thị, dân cư, nông nghiệp được nhận định là điểm khó nhất ảnh hưởng tới phát triển kinh tế - xã hội của Đắk Nông và Lâm Đồng. Ngoài ra, cả 3 tỉnh đều gặp khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc hỗ trợ đất, hỗ trợ nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số theo Chương trình mục tiêu Quốc gia và vấn đề di dân không theo kế hoạch…

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, kết quả đạt được trong 9 tháng qua cho thấy, 3 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, nhất là trong phát triển nông nghiệp. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị 3 tỉnh tập trung các giải pháp hoàn thành mục tiêu đề ra năm 2024. Trong đó, các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, hoàn thành các công trình, dự án đầu tư công; chú trọng hơn nữa công tác bảo đảm an ninh quốc phòng; bảo tồn và phát huy các giá trị về văn hóa, kết hợp phát triển văn hóa gắn với du lịch. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, du lịch đang được xác định là bức tranh sáng của nền kinh tế, trong 3 tháng cuối năm là mùa du lịch quốc tế, do vậy các tỉnh tăng cường kết nối địa bàn, tăng tour tuyến để đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời gian tới.

“Chúng ta đã có các sản phẩm du lịch đặc sắc ví dụ như Lâm Đồng có thành phố sáng tạo là Đà Lạt, rồi các di tích danh lam thắng cảnh. Rồi Đắk Nông, Đắk Lắk có du lịch cộng đồng và hệ sinh thái cũng rất thuận lợi. 3 sản phẩm này đề nghị các địa phương quan tâm và đặc biệt là kết nối đồng thời thực hiện xúc tiến để đẩy lượng khách quốc tế lên. Riêng du lịch tác động đến 11 ngành và 11 ngành này đều cùng phát triển. Mong các đồng chí quan tâm để không chỉ phát triển văn hóa mà thực sự là giao dịch kinh tế để phát triển", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Từ khóa: kinh tế Tây Nguyên, nông nghiệp, phát triển kinh tế, tây nguyên, sản xuất kinh doanh, lâm đồng

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: nam trang/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan