Nông dân trồng chanh không hạt có lợi nhuận thấp do giá giảm sâu

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Mặc dù là cây trồng chủ lực của tỉnh Hậu Giang nhưng gần đây nông dân trồng chanh không hạt đã không còn lợi nhuận nhiều do giá chanh hiện đang giảm sâu.

Chanh không hạt là 1 trong 5 loại nông sản chủ lực của tỉnh Hậu Giang. Hiện toàn tỉnh có gần 3.100ha chanh không hạt, trong đó diện tích cho trái hơn 2.500 ha, ước năng suất đạt từ 16- 18 tấn/ha. Diện tích chanh không hạt tập trung nhiều tại các huyện Châu Thành, Châu Thành A, Phụng Hiệp và thành phố Ngã Bảy.

Hiện giá chanh không hạt được thương lái thu mua tại vườn chỉ ở mức từ 5.000-6.000 đồng/kg, giảm từ 10.000-15.000 đồng so với những tháng đầu năm và giảm hơn 4.000 đồng so với cách nay hơn 1 tháng. Với giá này người trồng chanh không hạt có lợi nhuận rất thấp.

Theo nhiều nông dân, giá chanh giảm sâu là do nguồn cung tăng mà sức tiêu thụ giảm bởi ảnh hưởng của mưa bão kéo dài trong thời gian qua.

Anh Trần Thanh Hiến ở ấp Thanh Lợi, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang cho biết: “Tôi trồng gần 200 gốc chanh không hạt. Giá này nó xuống hổm rày hơn 1 tháng. Trước đó khoảng 10 ngàn còn lời đỡ đỡ chút đỉnh, giờ thì giá từ 5.000-6.000 đồng/kg chắc đủ tiền phân, tiền thuốc gì thôi chứ không có lãi gì nhiều”.

Từ khóa: chanh không hạt, nông dân, chanh không hạt, lợi nhuận thấp, giá giảm, Hậu Giang

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: nguyễn tấn phong/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan