Nỗ lực đàm phán, FLC Hạ Long bước đầu đạt thỏa thuận với khách hàng
Cập nhật: 04/06/2020
VOV.VN - Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển FLC Hạ Long đề xuất phương án thanh toán mới với mục tiêu đảm bảo cao nhất lợi ích của khách hàng.
Chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid – 19, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển FLC Hạ Long đã đề xuất phương án thanh toán mới đối với tiền thuê định kỳ với mục tiêu đảm bảo cao nhất lợi ích của khách hàng ngay trong hoàn cảnh kinh doanh còn nhiều khó khăn. Phương án này đã đạt được sự đồng thuận của nhiều khách hàng tại dự án.
Phương án thanh toán mới: đảm bảo gia tăng 10% lợi ích cho khách hàng
Liên quan đến việc nhà đầu tư mua căn hộ khách sạn tại dự án FLC Hạ Long (Quảng Ninh), khách hàng sau đó đã ký hợp đồng thuê Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển FLC Hạ Long quản lý vận hành, tổ chức hoạt động kinh doanh căn hộ và nhận tiền thuê một năm theo hai kỳ.
Căn hộ khách sạn tại FLC Hạ Long. |
Trên thực tế, kể từ thời điểm ký kết HĐ cho đến nay, FLC Hạ Long đã thực hiện thanh toán tiền thuê đầy đủ cho KH trong năm 2018 và một phần kỳ I năm 2019. Đối với phần tiền thuê còn lại đã đến hạn thanh toán, FLC Hạ Long đã có kế hoạch để thanh toán cho khách hàng trong đầu năm 2020.
Tuy nhiên từ đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 bất ngờ phát sinh đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến các nguồn thu từ hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng cũng như nguồn quỹ dự phòng, chi phí để khắc phục thiệt hại từ dịch bệnh, vì vậy, mặc dù FLC Hạ Long đã bố trí nguồn tài chính để chi trả nhưng cũng rơi vào tình trạng bị động và gặp khó khăn trong kế hoạch thu xếp dòng tiền và kế hoạch chi trả tiền thuê.
Để giải quyết vấn đề này, Tập đoàn FLC/FLC Hạ Long đã mời khách hàng lên làm việc và bước đầu đã có sự đồng thuận của khách hàng trong việc thanh toán tiền thuê theo hình thức sản phẩm thẻ (gọi tắt là Thẻ FLC) do Tập đoàn FLC và/hoặc đơn vị thành viên của Tập đoàn FLC phát hành.
Theo đó, khách hàng sở hữu Thẻ FLC sẽ được quyền sử dụng số dư trong Thẻ FLC để thanh toán cho việc mua vé máy bay Bamboo hoặc sử dụng các dịch vụ tại tất cả các quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC hay mua bất động sản của Tập đoàn.
Hình thức này sẽ gia tăng thêm cho khách hàng từ 10% lợi ích, bởi bên cạnh việc được nhận số tiền tại thẻ có giá trị tương đương tiền thuê, FLC Hạ Long sẽ tự động cộng thêm cho khách hàng 10% giá trị tiền thuê ngay tại thời điểm thanh toán.
Với khả năng thanh khoản và chuyển nhượng linh hoạt, các loại thẻ nói trên cũng cho phép chủ thẻ có quyền chuyển nhượng, trao tặng hoặc bán lại để thu về tiền mặt nếu không sử dụng hết.
Thuê người giả làm thương binh gây rối
Nhiều khách hàng đã thấu hiểu và đồng thuận với Công ty để thay đổi phương thức thanh toán theo phương án mới. Với các khách hàng chưa đồng ý, FLC Hạ Long vẫn đang tiếp tục quá trình đàm phán, thương thảo.
Tuy nhiên, sáng 4/6, một nhóm khách hàng mua căn hộ tại FLC Hạ Long tiếp tục tổ chức tụ tập đông người, vây kín trụ sở chủ đầu tư tại Cầu Giấy, Hà Nội.
Trước đó, ngay sau khi nhận được đề nghị làm việc của khách hàng, FLC Hạ Long đã có email thông báo thời gian làm việc là 15 giờ ngày 4/6/2020 tại trụ sở Lê Đức Thọ, Hà Nội (cùng ngày với đề nghị của khách), nhằm đảm bảo việc các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn có thể thu xếp tham dự.
Dù đã nhận được thông tin nhưng nhóm khách này vẫn tổ chức tụ tập, căng băng rôn trong sáng 4/6 tại Cầu Giấy (trụ sở chính của Tập đoàn FLC), gây rối loạn tình trạng giao thông cũng như an ninh trật tự tại khu vực. Đồng thời, khách hàng còn mời báo chí tham dự và cung cấp những thông tin thiếu chính xác nhằm gây áp lực cho chủ đầu tư trong việc đàm phán và đưa ra những yêu cầu không phù hợp với quy định tại HĐ đã ký kết.
Trước vụ việc sáng ngày 4/6, đã có hiện tượng một nhóm người tự xưng là thương binh sử dụng xe ba gác căng băng rôn có các thông điệp thể hiện là khách hàng của FLC Hạ Long, biểu tình tại nhiều tuyến đường và tại trụ sở của Tập đoàn FLC trong ngày 25/5/2020. Khi tiến hành làm rõ, được biết nhóm người này hoàn toàn không phải khách hàng tại FLC Hạ Long và được thuê để đi biểu tình gây rối.
Trước các hành động quá khích tiếp diễn liên tục, FLC Hạ Long đã buộc phải gửi công văn hoả tốc đến các cơ quan quản lý cũng như Công an các đơn vị tại Cầu Giấy, Hà Nội cũng như Hạ Long, Quảng Ninh để nhờ hỗ trợ kịp thời.
Hiện tại, Tập đoàn FLC/FLC Hạ Long đang xúc tiến các thủ tục để ký kết Biên bản thỏa thuận với khách hàng để ghi nhận việc thanh toán bằng sản phẩm Thẻ; và chỉ còn một số khách hàng vẫn đang trong quá trình đàm phán trước khi chốt phương án cuối cùng.
Có thể khẳng định, việc một số khách hàng tổ chức các hoạt động tụ tập, gây rối trái phép hoặc có khả năng thuê người đến gây rối không chỉ trái pháp luật, mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến những nỗ lực của FLC Hạ Long trong việc đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng trong thời điểm hiện tại.
FLC Hạ Long mong muốn khách hàng có sự hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp để đi qua thời điểm đang rất cần sự chung tay giữa các bên như hiện nay. Trong trường hợp xấu nhất, với các khách hàng không đồng ý phương án do công ty đưa ra, FLC Hạ Long chấp nhận việc đưa vụ việc ra giải quyết tại toà án, theo đúng quy định của pháp luật./.
Từ khóa: FLC, FLC Hạ Long, dịch covid-19, Thẻ FLC, bamboo
Thể loại: Kinh tế
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN