Nhóm thiếu niên chuyên đi cướp tài sản của các tài xế grab ở Hà Nội

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Công an Hà Nội tóm gọn 3 đối tượng chuyên dùng dao phóng lợn để cướp tài sản của tài xế xe ôm.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự Ngô Quang Nhật (SN 2004, trú phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng), Nguyễn Ngọc Minh Hiếu (SN 2004, trú phường Tân Mai, Hoàng Mai) và Trần Xuân Quang (SN 2003, trú phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) về hành vi cướp tài sản.

nhom thieu nien dung dao, tuyp sat de doa cuop tai san o ha noi hinh 1
Nhóm cướp nhí bị bắt giữ.

Trước đó, khoảng 2h50’ ngày 12/9, Nhật Quang, Xuân Quang và Hiếu cùng nhau đi trên một chiếc xe máy Honda Wave, không biển kiểm soát đi từ phố Tân Mai (Hoàng Mai) lên phố Bạch Mai (Hai Bà Trưng), tìm các lái xe ôm grab để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Khi đến trước cửa nhà số 120 Thanh Nhàn thuộc quận Hai Bà Trưng, các đối tượng gặp anh N. là lái xe ôm Grab đang chờ đón khách. Nhật Quang đến gặp anh N., rồi yêu cầu chở giúp một người về Trường tiểu học Đền Lừ (quận Hoàng Mai). Sau khi anh N. đồng ý, Nhật Quang lên xe máy của nạn nhân còn Xuân Quang và Hiếu đi xe máy về trước.

Khi anh N., chở Nhật Quang về đến điểm trên thì Nhật Quang vừa xuống xe đã cầm tuýp sắt bất ngờ đập vào đầu anh N., còn Hiếu cầm tuýp gắn dao phóng lợn uy hiếp anh N đưa tiền. Để thoát thân, anh N., đã đưa 1 triệu đồng cho các đối tượng.

Sau khi nhận tin báo của người bị hại, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an quận Hoàng Mai đã khẩn trương tiến hành điều tra và bắt giữ 3 đối tượng gây án.

Đây là những đối tượng không nghề nghiệp, thường xuyên dạt nhà đi lang thang và nghiện game online.

Để thực hiện cướp tài sản, các đối tượng trên chuẩn bị hung khí là những tuýp dài, có gắn dao nhọn ở trên đầu để gây án (dao phóng lợn). Sau khi thuê các lái xe ôm công nghệ ở các tuyến đường khác nhau, các đối tượng sẽ điều nạn nhân về khu vực định trước rồi dùng hung khí đánh, hoặc đe dọa cướp tiền, xe máy của tài xế. Với thủ đoạn trên nhóm cướp trên đã gây ra 8 vụ cướp tài sản trên địa bàn TP. Hà Nội.

Hiện công an quận Hoàng Mai đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án./.

Từ khóa: Cướp tài sản, nhóm cướp nhí, Công an Hà Nội, tội phạm

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập