Nhóm sản phẩm OCOP của Sóc Trăng tăng doanh thu từ 10-30%
Cập nhật: 06/03/2020
63 năm truyền thống ngành dầu khí Việt Nam: “Một đội ngũ - Một mục tiêu”
Quảng Ninh chuẩn bị sản phẩm OCOP phục vụ Tết Nguyên đán (28/11/2024)
VOV.VN - Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh ở Sóc Trăng tăng đại lý kinh doanh và mở rộng được quy mô thị trường từ Chương trình OCOP.
Theo đánh giá của UBND tỉnh sóc Trăng, sau 1 năm triển khai Chương trìnhMỗi xã một sản phẩm(OCOP), doanh thu nhóm sản phẩm được chứng nhận OCOP tăng bình quân 10-30%.
Trước đó, 39 sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được tỉnh Sóc Trăng phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc chương trình OCOP của tỉnh năm 2019. Trong đó có 16 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 23 sản phẩm đạt 3 sao.
Hiện nay, các sản phẩm này được đánh giá có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; đồng thời được các đơn vị phân phối, bán lẻ vàký kết hợp đồng tiêu thụ với số lượng lớn.
Các sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng. |
Theo báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng, doanh thu bán của nhóm sản phẩm được chứng nhận OCOP trong năm quatăng lênđáng kể,bình quântừ10-30%. Ngoài ra nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh còn tăng đại lý kinh doanhvà mở rộng quy mô thị trường ra ngoài tỉnh;đồng thời, đầu tư nhiều trang thiết bị nâng cao chất lượng hàng hóa, ổn định thị trường và thu hút khách hàng hướng đến sự hoàn thiện chất lượng, bao bì, nhãn mác…
Ông Nguyễn Văn Quận, Bí Thư thành ủy, Chủ tịch UBNDthành phố Sóc Trăng cho biết, sau khi đi nắm lại thông tin của các doanh nghiệp, sau 1 năm triển khai chương trình OCOP về doanh số, thị trường và môi trường tiếp cận đã tăng mạnh hơn, mang lại hiệu quả rõ rệt.
“Điển hình như sản phẩm BánhsữaBa Xuyên sau khi triểnkhaiquảng bá qua 1 năm đã thành lập mới thêm 10 đại lý. Môi trường tiếp cận của sản phẩm ngày trước chỉ có ở Mỹ Xuyên và thànhphố Sóc Trăng, hiện nay đã tiếp cận thêm tại các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Hậu Giang và doanh số tăng lên thì khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước”, ông Quận chỉ rõ.
Theo kế hoạch,đến cuối năm nay, tỉnh Sóc Trăng sẽ có hơn 80 sản phẩm OCOP được chứng nhận. Trong đó,tỉnh đặt mục tiêuphát triểnít nhất 45sản phẩm OCOP đạt từ 3saotrở lênvới3 sản phẩm đạt 5 sao.
Ngoài ra tỉnh Sóc Trăng sẽ triển khai thực hiện Dự án Làng văn hóa du lịch chợ nổi Ngã Năm và Du lịch cộng đồng Cù Lao Dung. Chú trọng nâng cao nguồn nhân lực tham gia chương trình OCOP,nâng cao chuyên mônvềquản lý sản xuất, quản trị kinh doanh, cũng như ra mắt các điểm giới thiệu và bán sản phẩm…/.
Khơi dậy thế mạnh nông sản địa phương từ thương hiệu OCOP
Từ khóa: sản phẩm ocop, mỗi xã 1 sản phẩm, tăng doanh thu, mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu
Thể loại: Kinh tế
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN